Giúp học sinh khó khăn vươn lên

.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ năm 2019 đến nay, Đoàn Thanh niên Công an thành phố thực hiện Đề án “Tuổi trẻ Công an thành phố Đà Nẵng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến trường” nhằm giúp đỡ, động viên học sinh hoàn cảnh không may mắn, tiếp thêm động lực để các em vươn lên trong cuộc sống, đạt nhiều thành tích trong học tập.

Chi đoàn Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thành phố thăm hỏi, trao hỗ trợ cho em Bùi Ngọc Hạnh (quận Cẩm Lệ). Ảnh: C.A
Chi đoàn Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thành phố thăm hỏi, trao hỗ trợ cho em Bùi Ngọc Hạnh (quận Cẩm Lệ). Ảnh: C.A

Thiếu tá Hồ Đình Trí, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thành phố chia sẻ, các chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an thành phố đã nhận giúp đỡ, hỗ trợ 20 học sinh cấp tiểu học cho đến THPT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố với mức hỗ trợ 3,6 triệu đồng/em/năm. Nhiều chi đoàn sẽ vận động thêm các nguồn để giúp đỡ các em nhiều hơn.

“Trong quá trình thực hiện đề án, nhiều đoàn viên  dành thời gian đến thăm hỏi, động viên để giúp các em vươn lên trong học tập, đồng thời giúp gia đình sửa chữa nhà ở, trao xe đạp, đồ dùng học tập… để các em vững bước đến trường. Trong nhiều năm qua đã có nhiều em đạt thành tích cao trong học tập, nỗ lực để trở thành người có ích cho xã hội”, Thiếu tá Hồ Đình Trí nói.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn khi mồ côi cả cha lẫn mẹ, em Ngô Vũ Ngọc Hân (sinh năm 2005) từ tỉnh Quảng Nam ra nương náu nhà cậu mợ tại phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) để đi học. Biết hoàn cảnh Hân gặp nhiều khó khăn, Chi đoàn Xây dựng lực lượng Công an thành phố đã nhận hỗ trợ em hơn 3 năm qua. Với tinh thần hiếu học, nhiều năm liền Hân luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi.

“Em phải cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng mong mỏi của cậu mợ và các cô chú trong Chi đoàn Xây dựng lực lượng đã luôn quan tâm, hỗ trợ em trong thời gian qua ”, Hân chia sẻ.

Đại úy Phùng Thắng Huy, Bí thư Chi đoàn Xây dựng lực lượng Công an thành phố cho biết. những ngày cuối tháng 3-2022, đoàn viên chi đoàn đến thăm gia đình và biết Hân vinh dự được Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố lựa chọn, giới thiệu để nhận học bổng Sojitz năm 2022, đồng thời em cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi trong học kỳ vừa qua.

“Niềm vui lớn nhất của đoàn viên  chi đoàn là nghe Hân kể về thành tích học tập ngày càng tiến bộ của mình. Khi biết Hân và gia đình đang lo lắng về việc chọn trường, chọn nghề nghiệp của mình vì phải sắp bước vào năm học cuối cấp. Chi đoàn đã động viên và tư vấn để Hân có thể chọn được trường đại học phù hợp với nghề nghiệp mà em yêu thích”, Đại úy Huy nói.

Trong khi đó, hoàn cảnh của em Bùi Ngọc Hạnh (sinh năm 2009) học sinh lớp 6, Trường THCS Lý Tự Trọng (quận Cẩm Lệ) cũng kém phần may mắn, gia đình em thuộc diện hộ nghèo, ba mất sớm, mẹ thường xuyên đau ốm nên nguồn thu nhập của gia đình bấp bênh. Nắm được thông tin về Hạnh, Chi đoàn Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thành phố nhận hỗ trợ em 4 triệu đồng/năm. Vào những dịp lễ, Tết, chi đoàn sẽ đến thăm, trao quà động viên để sẻ chia những khó khăn với gia đình em. Đại úy Phạm Phú Tiến, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát kinh tế cho biết, chi đoàn sẽ tiếp tục vận động những tấm lòng hảo tâm để giúp đỡ thêm cho em để em an tâm đến trường.

Theo Thiếu tá Hồ Đình Trí, ban đầu, dự kiến thời gian đăng ký thực hiện đề án là từ tháng 3-2019 đến 8-2022. Tuy nhiên, trước những hiệu quả mà đề án mang lại, Đoàn Thanh niên Công an thành phố quyết định tăng thời gian thực hiện đề án cho đến khi các em đủ 18 tuổi. Tính đến thời điểm hiện nay, các chi đoàn đã nhận hỗ trợ và trao số tiền hơn 200 triệu đồng đến các em có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2022, sẽ có thêm 14 chi đoàn mới thành lập trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an thành phố đăng ký tham gia đề án, như vậy sẽ có ít nhất thêm 14 trường hợp học sinh khó khăn sẽ được “đỡ đầu”.

“Dự kiến trong năm nay, Đoàn Thanh niên Công an thành phố sẽ tổ chức gặp mặt gia đình và đưa các em đi tham quan, dã ngoại. Qua đó, tạo nên sự gắn kết giữa các em với cán bộ, chiến sĩ của các chi đoàn đã đăng ký hỗ trợ, đồng thời Đoàn Thanh niên Công an thành phố sẽ khảo sát, hỗ trợ sửa chữa nhà cho 1 em có hoàn cảnh khó khăn có nhà bị xuống cấp”, Thiếu tá Hồ Đình Trí cho biết..

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.