Học cách lắng nghe nhân dân

.

Ông Phan Văn Phước, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Cẩm Nê, xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) luôn được nhân dân tín nhiệm, quý mến. Nói về kinh nghiệm của mình trong công tác Mặt trận, ông Phước cho rằng: Người cán bộ Mặt trận trước tiên cần học cách lắng nghe nhân dân, như vậy khi triển khai các hoạt động, phong trào mới đạt được hiệu quả cao.

Ông Phan Văn Phước (bên trái) trao quà cho người dân gặp khó khăn trong thôn Cẩm Nê. Ảnh: N.PHƯƠNG
Ông Phan Văn Phước (bên trái) trao quà cho người dân gặp khó khăn trong thôn Cẩm Nê. Ảnh: N.PHƯƠNG

Gần 3 năm gắn bó với công tác Mặt trận, ông Phan Văn Phước là người cán bộ luôn nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động giúp đỡ nhân dân, hễ ở đâu dân cần, dân khó là ở đó có ông Phước tham gia giúp đỡ. Trong những ngày thành phố thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống Covid-19 trong năm 2021, ông Phước tích cực tham gia tổ Covid-19 cộng đồng.

Không chỉ bảo đảm công tác phòng, chống dịch, ông còn vận động giúp đỡ bà con tiêu thụ nông sản đến mùa thu hoạch. Người dân thôn Cẩm Nê gắn bó với việc trồng rau, ớt, các loại nấm để bán đến các chợ. Tuy nhiên, do dịch bệnh kéo dài trong thời gian qua đã khiến cho việc thu hoạch nông sản gặp nhiều khó khăn. Các loại nông sản nếu không được thu hoạch và tiêu thụ kịp thời sẽ bị hỏng, công sức của nông dân đành “đổ sông đổ bể”.

Vì vậy, ông Phước phối hợp các hội, đoàn thể tại địa phương hỗ trợ người dân thu hoạch, sau đó chở nông sản bằng xe máy để tiêu thụ. Lâu dần, số lượng nông sản nhiều hơn, những chuyến xe máy không đủ để hỗ trợ, ông nghĩ đến việc kêu gọi mở rộng để tìm hướng tiêu thụ lớn hơn.

Nghĩ là làm, ông Phước cùng thành viên trong Ban công tác Mặt trận đã vận động những cán bộ, mạnh thường quân có ô-tô mang nông sản đi tiêu thụ tại các địa bàn khác có nhu cầu. “Bà con rất phấn khởi khi được hỗ trợ tiêu thụ hết sản phẩm. Nhờ có sự chung tay của các hội, đoàn thể và các mạnh thường quân đã giúp giải phóng các sản phẩm nông nghiệp cho nhân dân địa phương”, ông Phước cho biết.

Thực hiện chương trình “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”, ông Phước tích cực vận động mạnh thường quân ủng hộ hơn 150 triệu đồng để có nguồn kinh phí trao hàng ngàn phần quà chăm lo cho đời sống của hộ nghèo, hộ khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Bên cạnh đó, ông tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến nhân dân.

Chia sẻ về khó khăn trong những ngày đầu làm công tác Mặt trận, ông Phước kể, lúc mới đảm nhiệm vai trò Trưởng ban công tác Mặt trận, ông gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề để làm sao tuyên truyền, vận động người dân nghe, hiểu được các chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Nhưng sau hơn 2 năm, ông đúc rút được kinh nghiệm là bản thân mình cần lắng nghe tâm tư của bà con trước, khi đã thấu hiểu được bà con nhân dân thì công tác tuyên truyền, vận động dù khó đến mấy cũng sẽ trở nên dễ dàng. “Làm thế nào để thuyết phục người dân nghe mình, tin những điều mình nói không phải dễ, vì vậy người cán bộ làm công tác Mặt trận phải được nhân dân tin tưởng, có uy tín”, ông Phước nói.

Theo Bí thư Chi bộ thôn Cẩm Nê Nguyễn Chữ, ông Phan Văn Phước là người có trách nhiệm, nhiệt tình, năng nổ trong công việc; các thành viên trong Ban công tác Mặt trận thôn Cẩm Nê luôn hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ cấp trên giao. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Tiến Ngô Ngọc Hải đánh giá: ông Phan Văn Phước là người luôn sát sao, tâm huyết với công tác, phong trào Mặt trận ở thôn, đồng thời luôn quan tâm, kịp thời giúp đỡ người dân khi họ cần.

NGỌC PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.