Chính trị - Xã hội

Lập đề án đóng cửa mỏ đá Đà Sơn B

09:26, 30/05/2022 (GMT+7)

Phòng Khoáng sản và Tài nguyên nước, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) vừa phối hợp UBND quận Liên Chiểu, UBND phường Hòa Khánh Nam tiến hành kiểm tra thực tế tại mỏ đá Đà Sơn B (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) nhằm xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân ở tổ 70, phường Hòa Khánh Nam về phát sinh bụi trong quá trình hoạt động tại mỏ đá này.

Qua kiểm tra thực tế tại mỏ đá Đà Sơn B, không có máy móc thiết bị khai thác đá, riêng tại khu vực chế biến đá có 2 trạm nghiền, trong đó có 1 trạm nghiền bị hỏng và 1 trạm ít hoạt động. Các đơn vị kiểm tra yêu cầu Công ty CP Xây dựng và Đầu tư Vạn Tường phải tưới nước để giảm bụi tại khu vực chế biến đá khi có hoạt động xay nghiền đá và trên tuyến đường vận chuyển đá thành phẩm đi tiêu thụ. UBND phường Hòa Khánh Nam thường xuyên kiểm tra, giám sát trong khu vực...

Được biết, mỏ đá Đà Sơn B được UBND thành phố cấp Giấy phép khai thác khoáng sản số 793/GP-UBND ngày 18-2-2019 cho Công ty CP Xây dựng và Đầu tư Vạn Tường khai thác đến hết ngày 31-12-2020. Hiện công ty đã lập hồ sơ đề nghị phê duyệt đề án đóng cửa mỏ đá Đà Sơn B theo quy định và đang chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung theo yêu cầu của Sở Tài nguyên và Môi trường để trình UBND thành phố phê duyệt, có cơ sở triển khai các biện pháp phục hồi môi trường, đóng cửa mỏ đá này.

H.H

.