Đẩy mạnh hợp tác giữa Đà Nẵng và các đối tác Pháp

.

Sáng 10-6, tại buổi tiếp bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố và định hướng phát triển trong thời gian tới. Theo đó, thành phố đang nỗ lực khôi phục và phát triển kinh tế sau Covid-19; tập trung phát triển và thu hút đầu tư vào các ngành công nghệ thông tin, công nghệ cao, dịch vụ, du lịch, logistics.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành Hồ Kỳ Minh mong muốn thời gian tới, Tổng Lãnh sự Emmanuelle Pavillon-Grosser tiếp tục làm cầu nối đẩy mạnh các hoạt động hợp tác giữa thành phố và các đối tác Pháp trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, hai bên hướng tới xúc tiến các đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến Pháp để phát triển du lịch; kết nối nhà đầu tư Pháp đến Đà Nẵng tìm hiểu môi trường kinh doanh, hợp tác. Đồng thời mong muốn hỗ trợ thúc đẩy các chương trình liên kết về giáo dục để mở các khóa bồi dưỡng ngắn hạn và dài hại cho cán bộ, công chức của thành phố; quan tâm, đẩy nhanh việc triển khai các nội dung hợp tác đã ký kết.

Tổng Lãnh sự Emmanuelle Pavillon-Grosser cho biết, trên cơ sở mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Đà Nẵng với Pháp thời gian qua, Chính phủ Pháp kỳ vọng sẽ triển khai nhiều hơn nữa các chương trình, dự án tại Đà Nẵng như: dạy và học tiếng Pháp trong các trường phổ thông; cung cấp thông tin về thị trường để doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận; mở rộng hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Pháp.

Tổng Lãnh sự Emmanuelle Pavillon-Grosser cho biết với vai trò, trách nhiệm của mình sẽ nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Đà Nẵng và Pháp phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.