Chính trị - Xã hội

Ra mắt mô hình "Ngôi nhà Ánh Dương"

06:31, 24/06/2022 (GMT+7)

Ngày 23-6, tại Đà Nẵng, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tổ chức ra mắt Trung tâm dịch vụ một cửa - “Ngôi nhà Ánh Dương”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến bày tỏ cảm ơn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc đã đưa mô hình “Ngôi nhà Ánh Dương” đến với thành phố Đà Nẵng. Đây là dự án có tính nhân văn, phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ của thành phố về triển khai thực hiện chương trình Phòng ngừa và ứng phó bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021 - 2025, cũng như chủ trương của thành phố về xây dựng thành phố an toàn không bạo lực với phụ nữ và trẻ em. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều mô hình “Ngôi nhà Ánh Dương” để Đà Nẵng không chỉ là điểm đến du lịch an toàn, mà còn là thành phố đáng sống, thân thiện với phụ nữ và trẻ em.

“Ngôi nhà Ánh Dương” là mô hình nằm trong khuôn khổ dự án “Giảm thiểu tác động của Covid-19 lên nhóm dân cư dễ bị tổn thương - Bảo đảm tiến trình quốc gia nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam” do Chính phủ Nhật Bản tài trợ. Đây là nơi cung cấp các dịch vụ toàn diện cho nạn nhân bị bạo lực như: chăm sóc sức khỏe, tư vấn, dịch vụ phúc lợi xã hội, nhà tạm lánh, dịch vụ pháp lý và tư pháp và dịch vụ chuyển tiền. Mô hình được UNFPA hỗ trợ kỹ thuật và tài chính, bảo đảm theo tiêu chuẩn quốc tế.

HUỲNH TRANG

.