Triển khai các giải pháp cải thiện thứ hạng cải cách hành chính

.

Trong văn bản vừa ban hành về việc tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn thành phố, UBND thành phố yêu cầu, trên cơ sở kết quả CCHC năm 2021, từng ngành, địa phương chủ động ban hành văn bản khắc phục những tồn tại, hạn chế theo kết quả đánh giá, xếp hạng công tác CCHC năm 2021 của các cơ quan, đơn vị.

Đồng thời, nghiên cứu nhân rộng những mô hình hay, những cách làm mới, các giải pháp mới phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương; có kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện hiệu quả, nâng cao chất lượng CCHC tại ngành, địa phương, góp phần hoàn thành mục tiêu, kế hoạch CCHC chung của thành phố.

Thủ trưởng các ngành, địa phương tiếp tục bám sát quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ CCHC Nhà nước giai đoạn 2021-2030 để ban hành kế hoạch thực hiện sát thực, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương mình, xác định rõ mục tiêu “Cải cách hành chính phải lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm”; nâng cao trách nhiệm của đơn vị lấy ý kiến và đơn vị được lấy ý kiến, theo đó phải bám sát nội dung và thời gian lấy ý kiến, đặc biệt là trên các lĩnh vực khó, nhạy cảm như đất đai, đầu tư, xây dựng... tránh để tình trạng văn bản lấy ý kiến không được trả lời hoặc trả lời không đầy đủ, thiếu cụ thể, chưa đề xuất phương án xử lý, dẫn đến nhiều vấn đề phát sinh, hồ sơ giải quyết chậm trễ.

Để công tác đánh giá xếp hạng CCHC hiệu quả, mang lại ý nghĩa thực chất, UBND thành phố giao Sở Nội vụ nghiên cứu điều chỉnh Quy trình đánh giá xếp hạng năm 2022 theo hướng triển khai đánh giá sớm, sử dụng được kết quả CCHC để xem xét đánh giá kết quả hoạt động chung của đơn vị, địa phương, đánh giá người đứng đầu; sớm ban hành Bộ Chỉ số đánh giá xếp hạng để các cơ quan, đơn vị chủ động trong việc triển khai.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.