Chính trị - Xã hội

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự ngày hội tới trường Trường Hy Vọng

08:52, 27/08/2022 (GMT+7)

ĐNO - Chiều ngày 26-8, Tập đoàn FPT tổ chức ngày hội tới trường năm học 2022 - 2023 đối với 200 học sinh đầu tiên của trường liên cấp (Trường Hy Vọng- Hope School) tại thành phố Đà Nẵng. Đây là ngôi trường nuôi dưỡng và đào tạo các em nhỏ không may mất cha mẹ vì Covid-19.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chúc mừng năm học mới 2022-2023 tại Trường Hy Vọng, thành phố Đà Nẵng. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chúc mừng năm học mới 2022-2023 tại Trường Hy Vọng, thành phố Đà Nẵng. Ảnh: TRIỆU TÙNG

 Tham dự ngày hội có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố có học sinh theo học tại trường, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đang đồng hành chung tay nuôi dưỡng các học sinh của trường.

Mở đầu ngày hội, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Hope School - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình cùng các đại biểu dẫn đoàn học sinh tiến vào vị trí ghế ngồi của mình. Nụ cười rạng rỡ, pha lẫn nét tự hào của các học sinh đã tạo nhiều cảm xúc.

Với chủ đề “Lan tỏa yêu thương”, ngày hội tới trường năm học 2022-2023 đánh dấu năm học đầu tiên của hơn 200 học sinh Hope School từ 41 tỉnh thành trên cả nước dưới mái nhà chung, với mong ước các học sinh được đón nhận sự yêu thương của toàn xã hội, nâng bước trưởng thành cho các em

Những gương mặt rạng rỡ với nụ cười trẻ thơ của 200 học sinh đầu tiên của Hope School trong ngày đầu tựu trường và sự đồng lòng, chung sức nuôi dưỡng, dạy dỗ các em của các quan khách trong nghi thức kết nối yêu thương đã lưu lại những khoảnh khắc khó phai mờ trong ký ức của những người tham dự sự kiện.

Chủ tịch nước cũng mượn lời danh nhân Nguyễn Trãi gửi lời dặn dò tới thầy giáo và các học sinh trường Hope School: “Nên thợ nên thầy vì có học, no ăn no học bởi hay làm". Học tập tốt, sống tốt là cách tốt nhất để báo hiếu, để tri ân những người đã giúp đỡ các cháu. 

Các cháu hãy tin rằng các thầy cô giáo hết lòng thương yêu các em; các công ty, tổ chức và cộng đồng yêu thương và chăm lo cho các cháu học tập, lao động, rèn luyện nên người có ích cho xã hội, cho quê hương, cho đất nước là cách tốt nhất để đền đáp ân tình sâu sắc này”.

Cùng với lời dặn dò đầy ý nghĩa, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tặng nhà trường và các em học sinh bức tranh đá “Bác Hồ với thiếu nhi”, tuyển tập sách và bánh trung thu như một lời nhắn nhủ các em sẽ luôn nhận được muôn vàn tình yêu thương từ xã hội và sự đủ đầy về kiến thức trong chặng đường phía trước.

Đại diện học sinh Trường Hope School, em Lưu Hữu Nghị - học sinh lớp 10 đã gửi lời cám ơn Chủ tịch nước, các bác, các cô chú đã xây dựng một ngôi trường, dành tình yêu thương, chia sẻ cho em và các bạn cùng cảnh ngộ.

Được biết, tháng 9-2021, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã khởi xướng ý tưởng xây dựng một ngôi trường dành cho các em nhỏ mất cha, mẹ do Covid-19. Tròn một năm, Trường Hope School đã hình thành và đón nhận 200 học sinh đầu tiên trong năm học 2022-2023, chính thức khởi động sứ mệnh trở thành một ngôi trường nơi các em được chăm sóc, yêu thương, học tập và rèn luyện, từ đó trưởng thành và góp phần xây dựng quê hương, đất nước trong tương lai.  

Bên cạnh nguồn lực nội tại của Tập đoàn FPT và các thành viên sáng lập, thời gian qua, Trường Hope School đã nhận được sự chung tay của nhiều tổ chức, doanh nghiệp như Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tập đoàn Thiên Long, Quỹ Phúc Tâm, Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF), Tập đoàn Tân Long, Trường Đại học Phan Châu Trinh… hỗ trợ và cung cấp một số  nhu yếu phẩm để cùng chăm lo cho đời sống cũng như học tập của các em.

Phát biểu tại ngày hội tới trường của các em học sinh Trường Hope School, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã gửi tới các thầy cô giáo và các em học sinh trường ngôi trường có tên Hy Vọng những tình cảm thân thiết, lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chủ tịch nước tin tưởng rằng đúng như tên gọi của trường Hy Vọng- Hope School, các em sẽ trở thành những công dân, những trí thức biết yêu thương và hạnh phúc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc . Ảnh: TRIỆU TÙNG
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm các em tại trường. 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo bộ ngành Trung ương và địa phương đón các em học sinh có hoàn cảnh bố, mẹ đã mất do Covid-19, nay được đến trường bắt đầu năm học đầu tiên. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo bộ ngành Trung ương và địa phương đón các em học sinh có hoàn cảnh bố, mẹ đã mất do Covid-19, nay được đến trường bắt đầu năm học đầu tiên. Ảnh: TRIỆU TÙNG

TRIỆU TÙNG

.