Chính trị - Xã hội

Sôi nổi ngày hội "Chia sẻ - kết nối", tuyên dương thành tích học tập

09:03, 29/08/2022 (GMT+7)

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố vừa tổ chức ngày hội “Chia sẻ - kết nối” và tuyên dương, trao hơn 350 suất học bổng cho con công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thành phố. Việc làm ý nghĩa này giúp các em vươn lên, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Học sinh con công nhân, viên chức, người lao động tham gia các hoạt động tại ngày hội “Chia sẻ - kết nối” do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức. Ảnh: THẢO THANH
Học sinh con công nhân, viên chức, người lao động tham gia các hoạt động tại ngày hội “Chia sẻ - kết nối” do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức. Ảnh: THẢO THANH

Ngày hội của học sinh

Ngày hội “Chia sẻ - kết nối” được tổ chức trong 2 ngày tại khách sạn Công đoàn Thanh Bình và một số địa điểm trong thành phố. Có 155 em đăng ký tham gia hoạt động tại ngày hội. Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp Công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ đối với công tác gia đình, trẻ em; bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, đẩy mạnh công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em; tạo cơ hội cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.

Lê Gia Linh, học sinh lớp 6, Trường THCS Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu) rất thích thú khi được tham gia ngày hội. Linh nói: “Tham gia hoạt động, các em đã được giáo dục lòng yêu nước, tình thương yêu gia đình, tinh thần chia sẻ và kết nối, đồng thời được hướng dẫn, rèn luyện kỹ năng sinh tồn, kỹ năng chăm sóc bản thân, rèn luyện tính năng động, sáng tạo trong hoạt động tập thể”.

Tại ngày hội, học sinh được chơi team building tại bãi biển, tham gia sân chơi trải nghiệm khoa học vui và các kỹ năng: thực hành xã hội, sơ cấp cứu, thoát hiểm, bảo vệ trong trình huống bất ngờ. Ngoài ra, còn tham gia sinh hoạt tập thể, chơi các trò chơi lớn, tìm hiểu về “Những quyển sách hay thiếu nhi nên đọc” và phương pháp đọc sách, tìm hiểu kiến thức hiệu quả; viết thư gửi ba, mẹ về những trải nghiệm, cảm xúc tại ngày hội…

Nâng bước em đến trường

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đinh Thị Thanh Hà, thời gian qua, học sinh con CNVCLĐ trên địa bàn thành phố đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong học tập, trong đó có sự đồng hành của bố mẹ với các con, đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện để đạt thành tích cao trong học tập.

“Tôi rất vui mừng vì số lượng học sinh giỏi con của CNVCLĐ ngày càng tăng, nhiều cháu đoạt giải cao trong các kỳ thi, là niềm tự hào của gia đình và địa phương. Chúc các cháu bước vào năm học mới 2022-2023 luôn là con ngoan, trò giỏi và đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, xứng đáng là con em CNVCLĐ của tổ chức Công đoàn”, bà Hà nói.

Đại diện học sinh tham gia ngày hội “Chia sẻ - kết nối” và tuyên dương, trao học bổng cho con CNVCLĐ, Nguyễn Anh Thư, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với công ơn dạy dỗ của cha mẹ, thầy cô và cảm ơn sự quan tâm, động viên của LĐLĐ thành phố.

“Trong buổi lễ đầy ý nghĩa và xúc động này, chúng cháu xin hứa cố gắng phấn đấu trong học tập, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục đạt nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới để xứng đáng với lòng tin yêu của mọi người”, Anh Thư bày tỏ.

Tại ngày hội, LĐLĐ thành phố trao 140 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho con của đoàn viên, CNVCLĐ trong các cấp Công đoàn thuộc LĐLĐ thành phố đoạt giải cao trong các kỳ thi cấp quốc gia, khu vực và thành phố; trao 175 suất học bổng vượt khó, trị giá 500.000 đồng/suất cho con của đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và con của công nhân lao động đang sinh hoạt tại các Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang theo học ở 2 bậc tiểu học và THCS; trao 37 suất học bổng động viên trị giá 500.000 đồng/suất cho con cán bộ Công đoàn đạt học sinh giỏi hoặc đoạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp quận trở lên. Tổng số học bổng LĐLĐ thành phố trao cho các em học sinh năm học 2021 - 2022 là 351 suất, tổng trị giá 245 triệu đồng.

Nhân dịp này, LĐLĐ thành phố cũng trao tặng 30 suất học bổng Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, trị giá 1 triệu đồng/suất do Tổng LĐLĐ Việt Nam phân bổ tặng cho con công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn từ nguồn tài trợ của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel.

Đồng thời, mời 3 học sinh là con của CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị mồ côi do Covid-19 lên nhận lãi từ sổ tiết kiệm do LĐLĐ thành phố quản lý. Cụ thể, có 2 sổ tiết kiệm từ nguồn Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng và 1 sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam do LĐLĐ thành phố lập. Các sổ tiết kiệm này được LĐLĐ thành phố quản lý cho đến khi các em đủ 18 tuổi và hằng năm sẽ trao lãi từ sổ tiết kiệm cho các em.

Nhận tiền lãi gửi tiết kiệm từ LĐLĐ thành phố, Lê Anh Khoa, học sinh lớp 11 Trường THPT Cẩm Lệ, có cha là đoàn viên Công đoàn tử vong do Covid-19, xúc động cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Công đoàn thành phố.

“Từ khi ba mất, dù rất đau buồn nhưng em đã và đang nỗ lực từng ngày trong học tập và cuộc sống. Em rất xúc động khi nhận được món quà là sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng từ Công đoàn Việt Nam. Tiền lãi từ sổ tiết kiệm giúp em chuẩn bị cho năm học mới. Đây là động lực để em tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa”, Khoa nói.

THẢO THANH

.