Tất cả vì sự bình yên của nhân dân

.

“Là người chiến sĩ Công an nhân dân, bản thân phải luôn nỗ lực hết mình, hoàn thành mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó, đồng thời bám sát địa bàn để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giúp người dân khi cần”. Đó là chia sẻ của Đại úy Tạ Ngọc Anh, Công an xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) trong quá trình học tập và làm theo gương Bác.

Đại úy Tạ Ngọc Anh giúp người cao tuổi tại địa phương đến trụ sở Công an xã Hòa Sơn làm căn cước công dân. Ảnh: C.A
Đại úy Tạ Ngọc Anh giúp người cao tuổi tại địa phương đến trụ sở Công an xã Hòa Sơn làm căn cước công dân. Ảnh: C.A

Sau hơn 10 năm công tác tại Trại giam Hòa Sơn, Công an thành phố, Đại úy Tạ Ngọc Anh được điều động về công tác tại Công an xã Hòa Sơn vào đầu năm 2021, đảm nhiệm vai trò cảnh sát khu vực thôn Xuân Phú và Phú Hạ với 800 hộ dân, hơn 3.000 nhân khẩu. Địa bàn rộng, dân cư đông khiến công tác quản lý gặp nhiều khó khăn nhưng với trách nhiệm, nhiệt huyết trong công việc, Đại úy Anh luôn giữ vững tình hình an ninh - trật tự, nắm chắc địa bàn, không để phát sinh các loại tội phạm. “Mình phải luôn bám sát địa bàn, thường xuyên tuần tra và nắm bắt thông tin do người dân cung cấp, đồng thời trao đổi, phối hợp với trưởng thôn, bí thư chi bộ thì mới quản lý tốt địa bàn”, Đại úy Tạ Ngọc Anh chia sẻ.

Trước đây thôn Xuân Phú nổi lên tệ nạn cờ bạc với nhiều đối tượng từ các nơi khác đến chơi khiến an ninh - trật tự diễn biến phức tạp. Đại úy Tạ Ngọc Anh đã tuyên truyền, nhắc nhở, vận động bà con trong thôn không tham gia đánh bạc, nhờ vậy tệ nạn này đã được đẩy lùi.

Trong khi đó, tại thôn Phú Hạ nổi lên tình trạng nhiều cặp vợ chồng mâu thuẫn, thường xuyên cãi nhau do sử dụng rượu. bia. Nắm bắt được tình hình, Đại úy Tạ Ngọc Anh làm “hòa giải viên” để giúp các gia đình gìn giữ không khí êm ấm, tập trung làm ăn, phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, người chiến sĩ Cảnh sát khu vực này tích cực cảm hóa thanh, thiếu niên hư hỏng, vận động người dân giao nộp vũ khí tự chế.

Để bảo đảm tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) cho công dân đến tuổi, Đại úy Tạ Ngọc Anh thường xuyên tuyên truyền đến người dân về những tiện ích mà CCCD gắn chíp mới mang lại. Đối với trường hợp người già yếu, neo đơn, không đủ sức khỏe để đến Công an xã làm căn cước, Đại úy Anh xuống tận nhà để đưa bà con đến làm thủ tục.

Thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, Đại úy Tạ Ngọc Anh đã nỗ lực thu thập, cập nhật dữ liệu nhanh chóng, chính xác. Với thành tích trong nhiệm vụ này, anh vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”.

Thực hiện kế hoạch “Công an cơ sở tăng ca phục vụ nhân dân” của Công an thành phố, Đại úy Tạ Ngọc Anh đều đặn tăng ca, làm thêm giờ phục vụ nhân dân giải quyết các thủ tục hành chính như: đăng ký tạm trú, xác nhận giấy tờ… Không chỉ vậy, trong những ngày Covid-19 diễn biến phức tạp, bên cạnh những nỗ lực cùng với Tổ Covid-19 cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, Đại úy Anh còn vận động hàng chục suất quà trao đến hộ nghèo, hộ khó khăn.

Thiếu tá Lê Văn Hai, Trưởng Công an xã Hòa Sơn nhận định, Đại úy Tạ Ngọc Anh là cán bộ trẻ năng nổ, trách nhiệm trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ do cấp trên giao phó; có tinh thần học hỏi, tích cực tham gia các hoạt động của đơn vị và luôn giúp đỡ nhân dân. Cũng chính vì vậy mà Đại úy Tạ Ngọc Anh luôn được nhân dân quý mến, tin yêu.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.