Đồng hành phụ nữ biên cương

.

Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trên địa bàn thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, nỗ lực vận động nguồn kinh phí để hỗ trợ phụ nữ ở các xã đặc biệt khó khăn vùng biên giới vươn lên trong cuộc sống.

Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Liên Chiểu phối hợp Đồn Biên phòng Hải Vân tổ chức trao quà, phương tiện sinh kế cho phụ nữ và trẻ em nghèo xã Axan, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: X.HẬU
Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Liên Chiểu phối hợp Đồn Biên phòng Hải Vân tổ chức trao quà, phương tiện sinh kế cho phụ nữ và trẻ em nghèo xã Axan, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: X.HẬU

Tháng 8 vừa qua, hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, Hội LHPN phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) đến thăm và trao con giống, cây giống cho hội viên, phụ nữ xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Nhận được món quà từ Hội LHPN phường An Hải Bắc, bà Trần Thị Kiều (thôn 2, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê) không giấu được niềm xúc động, chia sẻ: “Món quà là sự sẻ chia rất ấm lòng của phụ nữ Đà Nẵng với chúng tôi. Đó là nguồn động viên to lớn để tôi cố gắng vượt qua những khó khăn ở hiện tại. Tôi mong rằng tình cảm trân quý giữa phụ nữ hai địa phương sẽ luôn được gắn kết như thế này”.

Theo Chủ tịch Hội LHPN phường An Hải Bắc Trần Thị Minh Hiếu, để vận động nguồn kinh phí tặng phụ nữ xã Hương Lâm, Hội LHPN phường đã tổ chức một đêm nhạc gây quỹ. Tất cả các tiết mục đều là “cây nhà lá vườn” do phụ nữ dày công chuẩn bị. Đêm nhạc đã vận động được 6,5 triệu đồng, cùng sự ủng hộ của các mạnh thường quân và đoàn thể tại khu dân cư với tổng kinh phí vận động được hơn 57 triệu đồng.

“Qua chuyến đi, phụ nữ phường An Hải Bắc đã trao tặng 20 triệu đồng tiền con giống, cây giống cho hội viên, phụ nữ khó khăn xã Hương Lâm; tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các cụ già neo đơn; tặng 100 suất quà bánh kẹo cho trẻ em nghèo và 2 triệu đồng cho UBND xã Hương Lâm”, chị Hiếu cho biết.

Trong khi đó, Hội LHPN quận Liên Chiểu phối hợp Đồn Biên phòng Hải Vân tổ chức chương trình thăm, hỗ trợ quà, phương tiện sinh kế cho phụ nữ và trẻ em nghèo xã Axan, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Theo chị Phạm Thị Minh Phương, Chủ tịch Hội LHPN phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu), hưởng ứng lời kêu gọi của Hội LHPN quận, Hội LHPN phường vận động hội viên phụ nữ và mạnh thường quân với tổng số tiền 23 triệu đồng. Tại chương trình trao quà, Hội LHPN phường đã tặng 4 con lợn giống cho 2 hộ phụ nữ nghèo làm phương tiện sinh kế với tổng giá trị 10 triệu đồng; trao 40 suất quà cho phụ nữ và trẻ em nghèo với tổng số tiền 13 triệu đồng và 7 thùng quần áo mới trị giá 7 triệu đồng.

Chủ tịch Hội LHPN quận Liên Chiểu Nguyễn Thị Thanh cho biết, đây là hoạt động thường niên được Hội LHPN quận tổ chức và nhận được hướng ứng nhiệt tình của các hội viên trên địa bàn. Điều này thể hiện tinh thần tương thân tương ái, khơi dậy ý chí vươn lên, chia sẻ phần nào khó khăn của phụ nữ ở các xã biên giới, vùng sâu, vùng xa.

“Nguồn kinh phí được vận động từ các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân với tổng kinh phí 150 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN quận đã hỗ trợ 2 dàn máy vi tính cho Trường Tiểu học Axan và Hội LHPN xã Axan với số tiền 30 triệu đồng; hỗ trợ phương tiện sinh kế cho 8 phụ nữ nghèo với số tiền 40 triệu đồng; hỗ trợ dụng cụ học tập cho 50 em học sinh nghèo vượt khó của xã Axan với số tiền 80 triệu đồng. Sự hỗ trợ này góp phần động viên người dân yên tâm làm việc, sinh sống, giữ gìn biên cương, thể hiện tinh thần người dân vùng đồng bằng  luôn hướng về bà con miền núi”, chị Thanh cho biết.

Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Nguyễn Thị Huyền chia sẻ: “Hướng về các xã miền núi, biên giới còn nhiều khó khăn, chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” là hoạt động thường niên của các cấp Hội, cán bộ, hội viên phụ nữ toàn thành phố. Thông qua các chuyến đồng hành, Hội LHPN các cấp đã huy động sự chung tay, góp sức của cán bộ, hội viên phụ nữ, các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân để giúp đỡ, đồng hành phụ nữ, trẻ em nơi biên cương, giảm khó khăn, vất vả, tiếp thêm động lực để chị em vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng biên cương vững chắc”.

Theo thống kê của Hội LHPN thành phố, tổng kinh phí thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” từ năm 2018 đến 8-2022 là hơn 1,79 tỷ đồng. Trong năm 2022, Hội LHPN thành phố Đà Nẵng đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa như phát động cán bộ, hội viên tham gia nhắn tin ủng hộ nhằm xây dựng ít nhất 130 mô hình sinh kế cho phụ nữ biên giới. Các cấp Hội LHPN phối hợp tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại các xã biên cương thuộc tỉnh Quảng Nam, Hà Tĩnh, Huế, Quảng Ngãi với tổng kinh phí 320 triệu đồng; thăm và tặng quà quân dân tại quần đảo Trường Sa với tổng kinh phí 154,5 triệu đồng.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.