Đưa tàu thuyền đến nơi neo đậu an toàn trước 15 giờ ngày 27-9

.

ĐNO - Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố vừa ban hành Công văn số 139/PCTT, yêu cầu các lực lượng khẩn trương sắp xếp, đưa tàu thuyền đến nơi neo đậu an toàn trước 15 giờ ngày 27-9.

Khẩn trương sắp xếp, đưa tàu thuyền đến neo đậu tại vị trí an toàn trước 15 giờ ngày 27-9. Ảnh: VĂN HOÀNG
Khẩn trương sắp xếp, đưa tàu thuyền đến neo đậu tại vị trí an toàn trước 15 giờ ngày 27-9. Ảnh: VĂN HOÀNG

Theo đó, đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng chủ trì, phối hợp các địa phương và đơn vị tổ chức sắp xếp, đưa tàu thuyền đang neo đậu tại các nơi không bảo đảm an toàn (chú ý khu vực Vịnh Mân Quang) về neo đậu tại âu thuyền Thọ Quang và các điểm neo đậu đúng nơi quy định, bảo đảm an toàn trước 15 giờ hôm nay.

Tính đến 6 giờ ngày 27-9, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng đã tổ chức thông báo và kiểm đếm cho 1.230 phương tiện với 8.365 lao động. Tổng số tàu thuyền đang neo đậu tại các bến là 1.228 phương tiện.

Riêng 2 tàu thuyền hoạt động trên biển (24 lao động) đang di chuyển xuống khu vực Trường Sa tránh trú; chủ tàu và toàn bộ thuyền viên đã nhận được tin bão và chỉ đạo ứng phó của thành phố.

Qua thống kê, hiện khu vực âu thuyền Thọ Quang có 840 tàu, thuyền đang neo đậu tránh bão, trong đó có 297 phương tiện của ngư dân Đà Nẵng, 543 phương tiện của ngư dân ngoại tỉnh.

Ngoài ra, các tàu, thuyền đang neo đậu tại một số khu vực như Vịnh Mân Quang (75 phương tiện), khu vực Cồn ma (58 phương tiện), bờ đông sông Hàn (39 phương tiện)…

Đối với tàu dầu tại âu thuyền Thọ Quang, tổng số 23 tàu dầu đã di chuyển ra khỏi khu vực và đến nơi an toàn, bảo đảm công tác phòng, chống cháy nổ trong âu thuyền.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.