Nữ bí thư chi bộ tận tụy với công việc

.

Sau 33 năm công tác trong quân đội, về hưu, bà Nguyễn Thị Phương (SN 1961) đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ khu dân cư Hòa Phú 9, phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu).  10 năm làm Bí thư chi bộ, bà Phương luôn tận tụy, nỗ lực cùng tập thể chi bộ xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, tạo nên sự đoàn kết, đồng thuận trong thực hiện chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là trong công tác giảm nghèo.

Khu dân cư Hòa Phú 9 có 600 hộ dân với hơn 2.600 nhân khẩu, được chia làm 4 tổ dân phố (TDP). Tuy dân số đông, địa bàn rộng, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn nhưng bà Phương cùng cấp ủy chi bộ, tổ trưởng TDP, Ban công tác Mặt trận cùng các hội, đoàn thể bám sát địa bàn, tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành các chủ trương của Đảng, Nhà nước. Cũng nhờ vậy mà khu dân cư (KDC) ngày càng thay da đổi thịt, đời sống kinh tế của nhân dân được cải thiện, an ninh-trật tự luôn được giữ vững.

Bà Phương chia sẻ, công tác bảo đảm an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ luôn được cấp ủy chi bộ chú trọng thực hiện, đặc biệt là công tác chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. “Trong nhiệm kỳ 2020-2022, KDC Hòa Phú 9 có 22 hộ nghèo. Được sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền các cấp và nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách sách xã hội quận, đến tháng 8-2022, đã có 12 hộ thoát nghèo bền vững”, bà Phương vui mừng chia sẻ.

Hằng năm, chi bộ KDC đều quan tâm tặng quà cho gia đình người có công cách mạng nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7; tặng quà cho trẻ em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 hay dịp Tết Trung thu với số tiền hàng chục triệu đồng. Hoạt động tổ chức mừng thọ cho các cụ cao niên từ 70 tuổi trở lên đã trở thành truyền thống của KDC Hòa Phú 9. Công tác vận động thực hiện các chỉ tiêu pháp lệnh và các quỹ vận động hằng năm như: Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”… luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Hiện nay, KDC Hòa Phú 9 có 210 học sinh các cấp. Mỗi năm KDC có hơn 60 học sinh đạt thành tích khá, giỏi và không có tình trạng bỏ học giữa chừng. Để động viên các em, KDC có 4 chi hội khuyến học hoạt động hiệu quả, xây dựng Quỹ Khuyến học với số tiền hơn 15 triệu đồng tạo nguồn khen thưởng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, giúp các em vững bước đến trường. Trong thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp, bà Phương cùng các tổ trưởng TDP, Trưởng ban công tác Mặt trận KDC phối hợp cùng lực lượng y tế truy vết F0, F1 và hướng dẫn F2 điều trị tại nhà. Đồng thời thành lập 4 tổ hậu cần với 40 thành viên đi chợ giúp dân, tiếp nhận 7 tấn gạo, 850 triệu đồng và 5 tấn rau củ các loại kịp thời cấp phát cho từng hộ dân. Bên cạnh đó, bà cùng ban điều hành TDP nỗ lực vận động các mạnh thường quân hơn 3.500 ổ bánh mì, 2.500 bó rau, 900kg bún, 200 suất quà trị giá 50 triệu đồng và vận động 250 phòng trọ giảm 150 triệu đồng tiền trọ cho người thuê nhằm hỗ trợ người khó khăn.

“Chi bộ KDC Hòa Phú 9 có 41 đảng viên, việc quán triệt và triển khai kịp thời các văn bản của cấp trên và việc giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên thực hiện và làm theo nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng được thực hiện thường xuyên. Ngoài ra, trong sinh hoạt cấp ủy, chi bộ quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt theo Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bà Phương nói.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Hòa Minh Phạm Thị Như Hồng đánh giá, bà Nguyễn Thị Phương là người nhiệt huyết, năng nổ, luôn nêu cao ý thức trách nhiệm của đảng viên. Với vai trò là bí thư chi bộ, bà đã tập hợp, vận động quần chúng thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, vệ sinh môi trường, đền ơn đáp nghĩa… nên nhận được sự tín nhiệm của nhân dân trong KDC Hòa Phú 9.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.