Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở để xây dựng quan hệ lao động hài hòa

.

Chiều 15-9, Đoàn kiểm tra số 2 về thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở do Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra về kết quả thực hiện QCDC ở cơ sở năm 2022 tại Đảng ủy Viễn thông Đà Nẵng.

Báo cáo buổi kiểm tra, Đảng ủy Viễn thông (VNPT) Đà Nẵng cho biết, việc triển khai thực hiện QCDC cơ sở thời gian qua được Ban Giám đốc VNPT Đà Nẵng phối hợp Công đoàn chỉ đạo, triển khai tới các đơn vị trực thuộc và người lao động theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, Công đoàn VNPT Đà Nẵng đã chủ động trong việc tham gia thực hiện QCDC ở cơ sở như: chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động phối hợp với chuyên môn trong việc thực hiện QCDC ở cơ sở, chỉ đạo hoạt động Ban Thanh tra nhân dân, tổ chức đối thoại; rà soát các nội quy, quy chế nội bộ hiện đang áp dụng tại VNPT Đà Nẵng nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, xây dựng khối đoàn kết trong đơn vị; nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần ổn định và nâng cao đời sống, việc làm cho đoàn viên, người lao động...

Công tác giải quyết các kiến nghị, đơn thư, khiếu nại, tố cáo của người lao động được thực hiện đúng quy định. Từ năm 2021 đến nay, VNPT Đà Nẵng không có trường hợp khiếu nại, tố cáo tại đơn vị và chưa để xảy ra vụ việc tiêu cực, tham nhũng liên quan đến cán bộ, đảng viên và người lao động.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện QCDC ở cơ sở cũng như kết quả sản xuất, kinh doanh của VNPT Đà Nẵng.

Đồng thời đề nghị Đảng ủy và Ban giám đốc VNPT Đà Nẵng tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong thực hiện QCDC, nêu cao tinh thần dân chủ, quan tâm tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể hoạt động hiệu quả; chăm lo tốt hơn nữa cho người lao động, bảo đảm trách nhiệm, quyền lợi hài hòa giữa người lao động với người sử dụng lao động và quyền lợi của Nhà nước.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.