Chính trị - Xã hội

Đẩy nhanh tiến độ khắc phục sạt lở tại Nghĩa trang Hòa Sơn

08:21, 22/10/2022 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 21-10, tại buổi kiểm tra công tác khắc phục sạt lở ở Nghĩa trang Hòa Sơn (huyện Hòa Vang), Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu 5 yêu cầu các đơn vị trực thuộc Quân khu 5  đẩy nhanh tiến độ khắc phục, nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ, tránh để mưa, bão gây khó khăn, ảnh hưởng.

Video: HOÀNG HIỆP

Phó Tư lệnh Quân khu 5 yêu cầu lực lượng công binh của Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng sử dụng máy khoan hơi hỗ trợ phá đá để bộ đội nhanh chóng thu dọn đá, giúp gia đình, thân nhân có mộ phần tại các khu vực bị ảnh hưởng sạt lở yên tâm, nhanh chóng phối hợp khắc phục.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến cũng chia sẻ, động viên và đề nghị người dân có mộ phần bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất, đá phối hợp với các đơn vị quân đội cùng tham gia khắc phục sao cho bảo đảm, chu toàn.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu 5 (bìa trái) chia sẻ, động viên và đề nghị người dân phối hợp với các đơn vị quân đội tham gia khắc phục các phần mộ bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất, đá. Ảnh: PV
Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu 5 (bìa trái) chia sẻ, động viên và đề nghị người dân phối hợp với các đơn vị quân đội tham gia khắc phục các phần mộ bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất, đá. Ảnh: PV

Chứng kiến tinh thần làm việc của bộ đội tại hiện trường và kiểm tra nơi ăn ở dã ngoại của các đơn vị, Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến biểu dương tinh thần vượt nắng, thắng mưa của gần 800 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 315 (Quân khu 5) và Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đang nỗ lực hỗ trợ người dân khuân đá, thu dọn cây cối, đất, sỏi vùi lấp các mộ.

Đồng thời, lưu ý và căn dặn các cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải thật cẩn trọng, bảo đảm sức khỏe và an toàn tuyệt đối.

Bộ đội khuân vác những tảng đá nặng ra khỏi khu vực mộ.
Bộ đội khuân vác những tảng đá nặng ra khỏi khu vực mộ.
Những khu vực có mộ có nhiều tảng đá to và nặng, nhưng không để đưa phương tiện cơ giới vào, phải di chuyển đá bằng sức người là chủ yếu.
Những khu vực có mộ có nhiều tảng đá to và nặng nhưng không thể đưa phương tiện cơ giới vào, phải di chuyển đá bằng sức người là chủ yếu.
Các tốp bộ đội đã di chuyển được nhiều đá từ khu vực có mộ đến vị trí tập kết để tận dụng làm tường chắn sạt lở cho nghĩa trang Hòa Sơn.
Bộ đội đã di chuyển được nhiều đá từ khu vực có mộ đến vị trí tập kết để tận dụng làm tường chắn sạt lở cho Nghĩa trang Hòa Sơn.
Tuy vậy, vẫn còn nhiều tảng đá to và nặng vùi lấp, xếp chồng lên nhau nên bộ đội vất vả khuân lên.
Tuy vậy, vẫn còn nhiều tảng đá to và nặng vùi lấp, xếp chồng lên nhau nên bộ đội khuân lên.
Dù vất vả, nhưng tất cả cán bộ, chiến sĩ đều quyết tâm hoàn thành khắc phục sạt lở đất, đá ở nghĩa trang Hòa Sơn.
Dù vất vả, nhưng tất cả cán bộ, chiến sĩ đều quyết tâm hoàn thành khắc phục sạt lở đất, đá ở Nghĩa trang Hòa Sơn.
Một xe múc được di chuyển vào gần vị trí sạt lở để dọn mặt bằng, đào hố móng, chuẩn bị lắp đặt rọ để thi công tường đá chắn, chống sạt lở đất, đá cho nghĩa trang Hòa Sơn.
Một xe múc được di chuyển vào gần vị trí sạt lở để dọn mặt bằng, đào hố móng, chuẩn bị lắp đặt rọ để thi công tường đá chắn, chống sạt lở đất, đá cho Nghĩa trang Hòa Sơn.
Phần đất bồi lấp ở giữa 2 khu vực mộ cũng được xúc, chở đi để chuẩn bị thi công hạ tầng, chống sạt lở.
Phần đất bồi lấp ở giữa 2 khu vực mộ cũng được xúc, chở đi để chuẩn bị thi công hạ tầng, chống sạt lở.
Hiện vẫn còn rất đất, đá cần thu dọn, di chuyển và khối lượng công việc rất lớn ở phía trước để khắc phục sạt lở ở nghĩa trang Hòa Sơn.
Hiện vẫn còn rất nhiều đất, đá cần thu dọn, di chuyển và khối lượng công việc rất lớn ở phía trước để hoàn thành khắc phục sạt lở ở Nghĩa trang Hòa Sơn.

HOÀNG HIỆP

.