Nỗ lực xuyên đêm thông điểm sạt lở trên tuyến La Sơn - Túy Loan

.

ĐNO - Tối 27-10, tại Km 47+150  tuyến đường La Sơn - Túy Loan (địa phận thành phố Đà Nẵng) bị sạt lở taluy dương, hàng ngàn m3 đất đá tràn lấp gây tắc đường hoàn toàn. Vì vậy, lực lượng chức năng đã xuyên đêm nỗ lực thông đường.

Lực lượng chức năng nỗ lực xuyên đêm thông điểm sạt lở.
Lực lượng chức năng nỗ lực xuyên đêm thông điểm sạt lở.

Ngày 28-10, lãnh đạo Văn phòng Chi cục Quản lý đường bộ (QLĐB) III.1 (Khu QLĐB III) cho biết, vào lúc 21 giờ 20 ngày 27-10, tại Km 47+150 bên phải tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan (địa phận thành phố Đà Nẵng) bị sạt lở taluy dương, đất đá tràn lấp mặt đường gây tắc đường hoàn toàn.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Văn phòng Chi cục QLĐB III.1 có mặt tại hiện trường bảo đảm giao thông và chỉ đạo Công ty CP quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên dọn để thông xe.

Lực lượng chức năng cắt cử người phân làn, hướng dẫn phương tiện lưu thông qua điểm sạt lở.
Lực lượng chức năng cắt cử người phân làn, hướng dẫn phương tiện lưu thông qua điểm sạt lở.

Đến 22 giờ 15 cùng ngày, các lực lượng thông xe được 1 làn. Tuy nhiên, khoảng 45 phút sau, lượng đất đá lớn tiếp tục sụt trượt xuống mặt đường gây tắc đường hoàn toàn. Tổng khối lượng đất đá sạt lở khoảng 2.000m3.

Theo Công ty CP quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên, ngay trong đêm, đơn vị đã huy động tối đa nhân lực, thiết bị máy móc dọn chỗ bị sạt lở. Đến 0 giờ 15 ngày 28-10, điểm sạt lở này đã thông xe 1 làn. Công ty đang tiếp tục triển khai lực lượng dọn dẹp đất đá.

Rất nhiều đất đá tràn lấp mặt đường.
Rất nhiều đất đá tràn lấp mặt đường.

Được biết, Văn phòng Chi cục QLĐB III.1 đang chỉ đạo đơn vị duy tu, bảo dưỡng tăng tốc xúc dọn đất đá, sớm thông điểm sạt lở trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan.

Theo ghi nhận, đến sáng nay, vị trí sạt lở vẫn còn nước từ trên núi chảy xuống. Đơn vị duy tu bảo dưỡng vẫn đang tiếp tục xúc dọn toàn bộ khối lượng sạt lở.

Hiện, phương tiện đã lưu thông bình thường trên tuyến La Sơn - Túy Loan.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.