Đẩy mạnh cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng

.

Thực hiện Đề án Cải cách hành chính (CCHC) của Thành ủy trong các cơ quan Đảng thành phố giai đoạn 2020-2025, các cấp ủy Đảng trên địa bàn thành phố tích cực triển khai và đạt những kết quả bước đầu.

Báo cáo của Thành ủy về kết quả sau 2 năm thực hiện đề án cho biết, các cơ quan Đảng thuộc Thành ủy tiến hành rà soát, xây dựng bộ quy trình thủ tục hành chính giải quyết hồ sơ, công việc tại cơ quan, đơn vị. Về triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, 100% cơ quan Đảng thuộc Thành ủy và các cơ quan cấp quận ủy, huyện ủy sử dụng mạng truyền số liệu chuyên dùng để kết nối mạng thông tin diện rộng của Đảng; kết nối mạng internet có quản lý; 100% các cơ quan Đảng thuộc Thành ủy có kết nối với mạng thông tin diện rộng của Thành ủy sử dụng chứng thư số của của Ban Cơ yếu Chính phủ và thực hiện ký số của cơ quan, đơn vị khi phát hành văn bản (triển khai trên hệ thống Egov). Hiện nay, đang tích cực triển khai việc ký số trực tiếp của lãnh đạo trên các văn bản phát hành; đã triển khai hệ thống Egov, qua đó, đã kết nối liên thông giữa khối Đảng với khối Chính quyền...

Chánh Văn phòng Huyện ủy Hòa Vang Hồ Tăng Phúc cho biết, thời gian qua, công tác triển khai đề án được Thường trực Huyện ủy quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, qua đó góp phần cải thiện đáng kể công tác CCHC trong các cơ quan Đảng, Mặt trận, đoàn thể huyện và các xã. Các cơ quan Đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội huyện, Đảng ủy 11 xã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, hệ thống văn bản quản lý điều hành, chữ ký số trong xử lý công việc, hội họp, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ. Cùng với đó, các cơ quan Đảng, Mặt trận, hội, đoàn thể tập trung xây dựng phần mềm hệ thống thông tin lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, triển khai thủ tục xây dựng hệ thống họp trực tuyến tại huyện và 11 xã.

Tại quận Sơn Trà, qua 3 năm thực hiện đề án đã giúp cấp ủy các cấp trên địa bàn quận đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo và quản lý, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của quận. Các thủ tục hành chính ngày càng chặt chẽ, công khai, được rà soát, sửa đổi, bãi bỏ theo hướng đơn giản hóa, thuận tiện trong giải quyết công việc. Thời gian, chế độ thông tin báo cáo, tổng hợp của các chi bộ, đảng bộ, các cơ quan, đơn vị được thực hiện đúng quy định, đúng định kỳ. Việc giải quyết các công việc, giải quyết các thủ tục hồ sơ thuộc lĩnh vực, trách nhiệm được cấp ủy các cấp, các cơ quan tham mưu giúp việc Quận ủy được thực hiện nhanh, gọn, đúng quy trình, đúng thủ tục; chất lượng ngày càng nâng lên, hạn chế sử dụng văn bản giấy thông qua hình thức gửi nhận qua LotusNotes, mail công vụ, mạng xã hội zalo, fanpage, hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp Egov…

Chánh Văn phòng Quận ủy Hải Châu Phan Văn Thỏa cho biết, Quận ủy đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng trên địa bàn quận tích cực triển khai Đề án CCHC trong các cơ quan Đảng. Quận ủy đã ban hành quy chế về công tác văn thư, lưu trữ; quản lý, sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp (Egov) trong các cơ quan Đảng, Mặt trận, đoàn thể quận; tăng cường kiểm tra mail công vụ, Egov đối với các cơ quan Đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội quận và đảng bộ 13 phường trực thuộc. Bên cạnh đó, Quận ủy tổ chức cấp mới chứng thư số cho bí thư, phó bí thư đảng ủy các phường, trưởng các đoàn thể chính trị, xã hội quận; hướng dẫn quản lý, đăng ký sử dụng mail công vụ cho cán bộ Mặt trận, đoàn thể chính trị, xã hội quận, cán bộ Đảng ủy các phường. Ngoài ra, Quận ủy chỉ đạo các cơ quan liên quan rà soát, chỉnh lý, cập nhật hồ sơ cán bộ và đảng viên vào hệ thống cơ sở dữ liệu đảng viên, khai thác tốt nội dung theo phân cấp, phân quyền.

MINH SƠN

;
;
.
.
.
.
.