Thành phố Đà Nẵng ký kết Bản Ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Khon Kaen (Thái Lan)

.

ĐNO - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, chiều ngày 16-11, tại buổi hội đàm lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam, Thái Lan, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cùng với Tỉnh trưởng tỉnh Khonkaen Kraisorn Kongchalad đã ký kết Bản Ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai địa phương.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh ký kết Bản Ghi nhớ thiết lập hợp tác với tỉnh Khonkaen (Thái Lan)
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bìa trái) ký bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng của Việt Nam và tỉnh Khonkaen Vương quốc Thái Lan. 

Hai bên thống nhất trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi, sẽ tăng cường hợp tác vì sự phát triển thịnh vượng chung, thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, giáo dục và văn hóa.

Khonkaen là tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Thái Lan, với diện tích 10.886 km2, dân số 1,9 triệu người (năm 2020). Là trung tâm kinh tế, xã hội của Vùng Đông Bắc Thái Lan, Khonkaen là một trong những địa phương được Chính phủ Thái Lan đưa vào quy hoạch đặc biệt, làm động lực phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Khonkaen có thế mạnh trong lĩnh vực công nghiệp, tài chính, du lịch, văn hóa, giáo dục... Đại học Khonkaen lớn nhất khu vực với số lượng hơn 20.000 sinh viên theo học, là nơi cung cấp nguồn lực cho nhiều tỉnh/thành Thái Lan.

Chủ
Lãnh đạo hai bên ký kết Bản Ghi nhớ thiết lập hợp tác.

Cùng nằm trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây, việc thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với tỉnh Khonkaen sẽ tạo điều kiện để hai bên phối hợp, khai thác lợi thế của tuyến hành lang kinh tế này, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, du lịch.

Đến nay, thành phố Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hợp tác với 47 địa phương của 22 quốc gia với 103 thỏa thuận được ký kết. Việc tăng cường xúc tiến hợp tác với các địa phương nước ngoài đã quảng bá hình ảnh thành phố, hợp tác triển khai hiệu quả nhiều chương trình, dự án, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

PHAN ĐÀO

;
;
.
.
.
.
.