Chính trị - Xã hội

Báo chí góp phần quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng năng động

19:50, 27/12/2022 (GMT+7)

ĐNO - Các cơ quan báo chí đã thể hiện bản lĩnh vững vàng, chủ động ứng phó linh hoạt, sáng tạo trong thông tin, tuyên truyền, đưa hình ảnh về một thành phố Đà Nẵng năng động, quyết liệt nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, quyết rũ đến với đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết  trao bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể cơ quan báo chí  Ảnh: TRỌNG HÙNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết (thứ 3 từ bên phải qua) trao Bằng khen của UBND thành phố cho 5 tập thể cơ quan báo chí có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chương trình hợp tác truyền thông trong giai đoạn 2017-2022.  Ảnh: TRỌNG HÙNG

Chiều 27-12, UBND thành phố tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm triển khai chương trình hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí (2017-2022). Đến dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến.

Qua 5 năm triển khai chương trình hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn thành phố, công tác truyền thông, quảng bá về thành phố Đà Nẵng đã được các cơ quan báo chí thực hiện chuyên nghiệp và hiệu quả. Hình ảnh thành phố Đà Nẵng được đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế biết đến, đặc biệt là các nhà đầu tư.

Trong năm 2022, hưởng ứng chủ đề “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội” của thành phố, các cơ quan báo chí hợp tác truyền thông đã thực hiện các sản phẩm báo chí có chất lượng nhằm tuyên truyền, cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố nêu cao ý chí quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ thành phố.

Đồng thời, tuyên truyền về sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện chương trình công tác năm 2022 cũng như phản ánh ý chí vươn lên, nỗ lực vượt khó của người dân Đà Nẵng cùng với việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19; ghi nhận những thành quả 25 năm xây dựng và phát triển với những thành tựu đáng tự hào của Đà Nẵng cũng như khát vọng, nỗ lực xây dựng, phát triển thành phố theo Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, (thứ 4 bên phải sang) tặng hoa, chúc mừng các đơn vị báo chí tham gia chương trình hợp tác tuyền thông. Ảnh; TRỌNG HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, (thứ 4 bên phải qua) tặng hoa, chúc mừng các đơn vị báo chí tham gia chương trình hợp tác truyền thông. Ảnh; TRỌNG HÙNG

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã thực hiện cung cấp trên 2.500 lượt thông tin cho các cơ quan báo chí hợp tác truyền thông thực hiện tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của thành phố Đà Nẵng; tạo điều kiện và hỗ trợ cho hơn 1.500 lượt phóng viên của cơ quan báo chí đưa tin tại các sự kiện lớn trong nước và quốc tế tổ chức tại thành phố như: Tuần lễ cấp cao APEC 2017; Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, chương trình “Tọa đàm Mùa Xuân 2019”, Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2022, gần đây là sự kiện khởi công dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu…

Đặc biệt, từ tháng 3-2020, khi Covid-19 bùng phát lần đầu tiên, Đà Nẵng đã thành lập Tiểu ban Truyền thông của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố. Từ đây, việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí được các thành viên phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ, trách nhiệm, liên tục đã hỗ trợ rất lớn cho công tác cung cấp thông tin về phòng, chống Covid-19.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành, hỗ trợ của các cơ quan báo chí trong thời gian qua. Trong 5 năm qua, đã có trên 30.000 tác phẩm báo chí được các cơ quan báo chí hợp tác đăng tải và phát sóng ở tất cả các loại hình báo chí: báo nói, báo in, báo hình và báo điện tử.

Đặc biệt, trong những thời khắc khó khăn trước thiên tai, dịch bệnh hay những sự kiện quan trọng của thành phố, đội ngũ phóng viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn đã thể hiện bản lĩnh vững vàng, chủ động ứng phó linh hoạt, sáng tạo trong thông tin, tuyên truyền; đưa hình ảnh về một thành phố Đà Nẵng năng động, quyết liệt nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, quyết rũ đến với đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước.

Phó
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 3 từ bên phải qua) trao Bằng khen của UBND thành phố cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chương trình hợp tác truyền thông trong giai đoạn 2017-2022.  Ảnh: TRỌNG HÙNG

“Mặc dù sự phối hợp thực hiện chương trình hợp tác truyền thông đã đạt được nhiều thuận lợi, nhưng vẫn còn một số khó khăn, hạn chế nhất định. Vì vậy, lãnh đạo thành phố luôn mong muốn, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đồng hành cùng thành phố để không ngừng nâng cao chất lượng các tin, bài; nhất là tăng cường đổi mới, phong phú về thể loại trên tất cả các loại hình báo chí; tuyên truyền và lan tỏa được uy tín, kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và hình ảnh của thành phố Đà Nẵng…đáp ứng nhu cầu thông tin báo chí của công chúng cả nước và người dân thành phố”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Dịp này, UBND thành phố đã trao bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chương trình hợp tác truyền thông trong giai đoạn 2017-2022.

TRỌNG HÙNG

 

 

.