Nỗ lực đóng góp, hiến kế xây dựng và phát triển thành phố

.

Nhiệm kỳ 2017-2022 vượt qua nhiều khó khăn, trách thức, phát huy trí tuệ, sáng tạo, Câu lạc bộ (CLB) Cán bộ trẻ thành phố có những đóng góp tích cực cho sự phát triển thành phố.

Câu lạc bộ Cán bộ trẻ thành phố tổ chức tọa đàm về ứng dụng “Trí tuệ nhân tạo” và các giải pháp công nghệ thông tin trong quản lý hành chính tại thành phố Đà Nẵng. Ảnh: CLB Cán bộ trẻ thành phố cung cấp
Câu lạc bộ Cán bộ trẻ thành phố tổ chức tọa đàm về ứng dụng “Trí tuệ nhân tạo” và các giải pháp công nghệ thông tin trong quản lý hành chính tại thành phố Đà Nẵng. Ảnh: CLB Cán bộ trẻ thành phố cung cấp

CLB Cán bộ trẻ thành phố hiện có 372 hội viên là các cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các sở, ban, ngành, quận, huyện, phường, xã và một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố. Trong đó, có 171 nam, 201 nữ; 170 hội viên có trình độ thạc sĩ, 9 hội viên có trình độ tiến sĩ, 272 đảng viên, 141 hội viên đang giữ các chức vụ từ cấp phó, trưởng phòng và tương đương trở lên.

Đóng góp vào sự phát triển thành phố

Chủ tịch CLB Cán bộ trẻ thành phố Đỗ Thị Quỳnh Trâm, Phó Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng cho biết, nhiệm kỳ qua, các hội viên CLB tích cực tham gia hiến kế, đóng góp các ý tưởng, đề xuất những giải pháp góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong một số lĩnh vực trên địa bàn thành phố. Trong đó, đã tổ chức các buổi tọa đàm “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo” và các giải pháp công nghệ thông tin trong quản lý hành chính tại thành phố Đà Nẵng” nhằm giới thiệu và kết nối những giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo và tiện ích công nghệ thông tin giúp việc xử lý các công việc hành chính hiệu quả hơn, rút ngắn thời gian làm việc. Tọa đàm “Mô hình đổi mới sáng tạo Seoul, Thâm Quyến và một số gợi mở cho thành phố Đà Nẵng” nhằm giới thiệu một số chính sách ưu đãi giúp Seoul (Hàn Quốc), Thâm Quyến (Trung Quốc) phát triển, cũng như các điểm tương đồng giữa Seoul, Thâm Quyến và Đà Nẵng, để từ đó gợi mở, bàn luận về hướng phát triển của thành phố trong thời gian đến. CLB phối hợp tổ chức và đề xuất ý kiến tại các hoạt động, sự kiện do các đơn vị trong và ngoài thành phố tổ chức nhằm đóng góp những ý kiến quan trọng liên quan đến các lĩnh vực công nghệ, chuyển đổi số, phát triển du lịch, công thương, văn hóa, đô thị, giao thông. Những đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ trẻ được các ngành, đơn vị quan tâm, hoàn thiện nội dung các đề án, dự án quan trọng.

CLB tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho một số dự thảo đề án, chương trình của thành phố như: đề xuất triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố ; góp ý dự thảo “Đề án đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ và thu hút, trọng dụng người có tài năng để phát triển nhân lực khu vực công đến năm 2030”. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, cung cấp thông tin, nội dung triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, gắn với việc triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Tuy bị ảnh hưởng của Covid-19, song CLB đã tổ chức các buổi trao đổi nghiệp vụ, thực thi văn bản pháp luật trong lĩnh vực tư pháp, quản lý đất đai, môi trường, du lịch, giáo dục, đầu tư, doanh nghiệp, báo chí, tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tin học, ngoại ngữ nhằm nâng cao kỹ năng cho hội viên. Bên cạnh đó, CLB phát hành các bản tin ý tưởng với nhiều hiến kế, đề xuất của các hội viên, trong đó một số ý tưởng được các cấp ghi nhận và biểu dương.

Tham gia phòng, chống dịch và công tác an sinh xã hội

Phó Chủ tịch CLB Cán bộ trẻ Nguyễn Đức Hoàng, Phó Chánh Văn phòng Thành ủy cho biết, trong thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp, thành phố thực hiện giãn cách theo phương châm “ai ở đâu thì ở đó”, nhiều cán bộ trẻ của CLB tích cực tham gia phòng, chống dịch ở cơ quan chuyên môn cũng như ở cơ sở như trực chốt, hỗ trợ lực lượng y tế trong xét nghiệm, truy vết, hỗ trợ nhu yếu phẩm, đi chợ giúp dân. Bên cạnh đó, vận động và phát hơn 10.000 khẩu trang, nước sát khuẩn cho người dân, lực lượng phòng, chống dịch; trao tặng đèn diệt khuẩn , dung dịch sát khuẩn cho một số bệnh viện, trung tâm y tế, khu cách ly có số ca nhiễm cao với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

Với ưu thế là tổ chức tập hợp nhiều thầy thuốc trẻ, có tấm lòng hướng về cộng đồng, CLB đã vận động các nhà hảo tâm số tiền hơn 500 triệu đồng và tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo, tặng quà cho 270 hộ gia đình chính sách và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu), xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang); đóng góp gạo cho chương trình “Cây ATM Gạo thông minh” do Hội Chữ Thập đỏ thành phố tổ chức, “Phiên chợ 0 đồng” do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức; trao tặng 155 suất quà cho hộ nghèo, người tàn tật ở các phường, xã trên địa bàn thành phố.

Đối với công tác khuyến học, CLB phối hợp các nhà tài trợ trao 43 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi tại xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang), phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu), tổng trị giá gần 30 triệu đồng; tặng 1.550 quyển vở, dụng cụ học tập và nhiều phần quà đến các trường học tại xã Trà Vân (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam), cùng nhiều hoạt động khám, phát thuốc, chữa bệnh cho học sinh các xã miền núi thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

“Có thể nói trong nhiệm kỳ qua, dưới sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thành phố cùng với tâm huyết và sự cố gắng, CLB phát huy những kết quả tích cực trong các nhiệm kỳ trước, tổ chức nhiều chương trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, huy động được trí tuệ tập thể của hội viên CLB. Qua việc tham gia các hoạt động của CLB, nhiều hội viên đã trưởng thành hơn, tích lũy những kinh nghiệm, kỹ năng cũng như cơ hội để xây dựng các mối quan hệ trong công việc, phối hợp, giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành tốt công tác chuyên môn tại cơ quan”, anh Nguyễn Đức Hoàng chia sẻ.

Chị Đỗ Thị Quỳnh Trâm cho biết, nhiệm kỳ 2022 - 2027 diễn ra trong bối cảnh thành phố nỗ lực khôi phục nền kinh tế sau Covid-19, vươn mình đổi mới phát triển, quá trình hội nhập quốc tế diễn ra mạnh mẽ và sâu sắc trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Đây vừa là cơ hội vừa là thử thách đối với lực lượng cán bộ trẻ. Vì vậy, mỗi hội viên CLB tiếp tục đoàn kết, chung sức chung lòng, phát huy trí tuệ, nâng cao tinh thần chủ động, sáng tạo, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, xã hội để đáp ứng được kỳ vọng của lãnh đạo thành phố, đóng góp vào sự phát triển của thành phố trong thời gian đến.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.