Nữ thủ lĩnh Đoàn Thanh niên giàu nhiệt huyết

.

Bí thư Đoàn phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) Huỳnh Võ Hà Lê là nữ thủ lĩnh Đoàn Thanh niên luôn được tin tưởng, quý mến bởi hết mình vì công việc. Không chỉ giỏi “truyền lửa”, gắn kết đoàn viên, chị sáng tạo nhiều mô hình ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia thực hiện, góp phần bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Gắn bó với công tác Đoàn, chị Lê luôn nỗ lực phát huy vai trò xung kích trong thực hiện các phong trào thanh niên, đưa Đoàn Thanh niên phường Hòa Hiệp Bắc ngày càng vững mạnh. Trong những năm qua, chị Lê duy trì nhiều hoạt động ý nghĩa như: “Đội Thanh niên cắt tóc tình nguyện miễn phí”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Đội Thanh niên xung kích tình nguyện”, “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh”… góp phần lan tỏa, hỗ trợ người nghèo, người gặp khó khăn tại địa phương.

Theo chị Lê, một trong các hoạt động nổi bật được Đoàn phường triển khai gần đây là mô hình “Đội Thanh niên cắt tóc tình nguyện miễn phí” với sự tham gia của 7 đoàn viên thực hiện cắt tóc miễn phí cho các em nhỏ, người nghèo vào mỗi sáng thứ 7 hằng  tuần. “Chúng tôi rất vui khi nhìn thấy nụ cười hài lòng của các bạn nhỏ, cô chú được cắt tóc miễn phí. Đây chính là hoạt động ý nghĩa được Đoàn phường triển khai với mong muốn giúp đỡ người người có hoàn cảnh khó khăn có mái tóc gọn gàng, đồng thời tiết kiệm chi phí sinh hoạt”, chị Lê chia sẻ.

Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ đoàn viên khó khăn luôn được nữ bí thư Đoàn  đặc biệt quan tâm. Chị Lê cho biết, Đoàn phường thường xuyên rà soát đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu vay vốn để kinh doanh, phát triển kinh tế. Từ đó phối hợp đại diện Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố xét hồ sơ, tạo điều kiện vay vốn cho đoàn viên.

Đoàn viên Ngô Thị Mỹ Uyên (SN 2001, trú phường Hòa Hiệp Bắc) chia sẻ: “Nhờ Đoàn phường hỗ trợ, em được vay số tiền 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để kinh doanh cửa hàng thời trang. Đến nay việc kinh doanh cho thu nhập ổn định. Em cám ơn các anh, chị Đoàn phường luôn quan tâm, giúp đỡ”.

Để ứng phó với tình hình bão lũ diễn biến phức tạp, chị Lê thành lập “Đội Thanh niên tình nguyện ứng phó với thiên tai” với sự tham gia của hàng trăm đoàn viên. Qua đó, phối hợp các lực lượng chức năng tại địa phương giúp bà con chèn chống nhà cửa, sơ tán người dân ra khỏi vùng nguy hiểm và hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa, làm sạch đường làng, ngõ phố khi bão, lũ qua đi.

Trong năm 2022, Đoàn phường phối hợp với Hội Khuyến học vận động 5 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm để trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm, động viên, tạo việc làm cho 10 đối tượng được cảm hóa với tổng kinh phí 100 triệu đồng; phối hợp UBND phường trao 74 suất quà trị giá 18,5 triệu đồng nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2022…Chị Lê còn triển khai đến 100% chi đoàn trực thuộc đọc những cuốn sách hay viết về Bác ít nhất 2 tháng/lần, tổ chức dọn dẹp và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Hòa Hiệp Bắc và các bia chiến tích nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7).

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đoàn, chị Lê cho biết: “Chỉ khi đoàn viên đoàn kết, đồng lòng thì việc khó khăn đến mấy cũng sẽ thực hiện thành công. Chính vì vậy, khi triển khai bất cứ mô hình, phong trào nào thì mình phải chú tâm lắng nghe ý kiến đóng góp của đoàn viên”.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.