Làm đẹp phố phường đón Tết

.

Năm nay, quận Liên Chiểu đầu tư công tác trang trí mừng Đảng, đón xuân Quý Mão 2023 với tinh thần tươi vui, chu đáo trên tất cả các tuyến đường lớn, nhỏ cũng như vào sâu các kiệt, hẻm ở khu dân cư. Điều đáng nói là công tác này luôn thu hút được sự chung tay, góp sức của đông đảo nhân dân trên địa bàn với mong ước có một cái Tết đầm ấm, đoàn kết.

Đến thời điểm này, công tác trang trí để nhân dân vui xuân, đón Tết trên địa bàn quận Liên Chiểu đã hoàn tất. Ảnh: KHÁNH HÒA
Đến thời điểm này, công tác trang trí để nhân dân vui xuân, đón Tết trên địa bàn quận Liên Chiểu đã hoàn tất. Ảnh: KHÁNH HÒA

Đến thời điểm này, công tác trang hoàng đón Tết tại 5 phường trên địa bàn quận Liên Chiểu đã cơ bản hoàn thành. Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, không khí vui xuân, đón Tết trên địa bàn quận sôi động hơn hẳn. Tại 54 tổ dân phố ở phường Hòa Hiệp Nam, ngoài hàng chục cờ, phướn được phường triển khai xuống thì người dân còn chủ động đóng góp kinh phí để mua sắm đèn led, đèn nháy, dây cờ để trang trí dọc các tuyến đường, kiệt, hẻm.

Bà Chu Thị Tâm, Tổ trưởng tổ dân phố 32, phường Hòa Hiệp Nam cho biết, toàn tổ có 81 hộ dân, sinh sống tập trung ở tuyến đường Nguyễn Lương Bằng và 4 kiệt, hẻm nhỏ. Nhiều năm nay, bà con trong tổ luôn duy trì hoạt động trang trí các con đường, kiệt hẻm với nguồn kinh phí do người dân tự nguyện đóng góp. Công tác trang trí để vui xuân, đón Tết thường được bắt đầu từ ngày 24-25 tháng Chạp âm lịch, sau khi các hộ gia đình đã hoàn tất việc dọn dẹp nhà cửa, đưa ông Táo về trời và tổng vệ sinh môi trường toàn khu dân cư, các bãi đất trống.

“Người dân trang trí chu đáo và đẹp mắt lắm. Đây là truyền thống chung của toàn khu dân cư rồi, không cần phải nhắc nhở, bà con cũng chủ động để làm đẹp cho khu phố mỗi độ Tết đến, xuân về khiến cho không khí ngày Tết cổ truyền thêm ý nghĩa và và rộn ràng”, bà Tâm chia sẻ.

Tại phường Hòa Khánh Bắc, hoạt động trang trí Tết cơ bản hoàn tất ở các tuyến đường lớn như: Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng… với hệ thống các pano, băng rôn, cổng chào nhiều kích cỡ với các nội dung mừng Đảng, đón xuân đã được dựng lên, góp phần tạo không khí vui tươi, báo hiệu một mùa xuân mới lại về.

Ông Phan Lợi, cán bộ phụ trách hoạt động văn hóa - xã hội phường Hòa Khánh Bắc cho biết, từ đầu tháng 1-2023, hàng trăm mẫu trang trí theo đúng quy định chung đã được cán bộ phường phối hợp các tổ dân phố, khu dân cư triển khai lắp đặt. Năm nay, công tác trang trí trên địa bàn phường được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm và đẹp mắt. 

Thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin quận Liên Chiểu cho biết, quận đã tổ chức in ấn, lắp đặt đồng loạt các mẫu trang trí ở tất cả các tuyến đường lớn trên địa bàn cũng như tuyên truyền, khuyến khích người dân làm đẹp trước mặt tiền gia đình và các kiệt, hẻm để đón Tết Quý Mão 2023. Bên cạnh đó, sắp đặt và trang trí mới với hàng trăm chậu hoa ở các khu vực như Trung tâm Hành chính quận, một số vòng xoay ở ngã ba, ngã tư đường.

Ngoài trang trí mới, Phòng Văn hóa - Thông tin quận Liên Chiểu còn chú trọng phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện công tác quản lý Nhà nước về hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan trên địa bàn quận; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các phương tiện, sản phẩm tuyên truyền cổ động trực quan hết thời hạn, hư hỏng gây mất mỹ quan đô thị trên địa bàn. Đồng thời, hướng dẫn, theo dõi công tác triển khai thực hiện tuyên truyền cổ động trực quan trên địa bàn quận; tổng hợp báo cáo công tác tuyên truyền trên địa bàn quận về Sở Văn hóa và Thể thao thành phố theo quy định.

Ông Trương Công Hiếu, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin quận Liên Chiểu cho biết, lãnh đạo Quận ủy, UBND quận rất quan tâm và chỉ đạo từng phần việc liên quan đến công tác trang trí nhằm góp phần đem lại không khí phấn khởi để nhân dân vui xuân, đón Tết. Nhất là sau hai năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đây được xem như “món ăn” tinh thần để mọi người, mọi nhà cùng gói ghém những khó khăn, mất mát của năm cũ để hướng đến một năm mới nhiều kỳ vọng; phấn đấu đạt những thành tích mới trong công cuộc xây dựng quận Liên Chiểu ngày càng phát triển.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.