Chính trị - Xã hội

Tôn giáo chung tay tham gia công tác an sinh xã hội

08:32, 12/01/2023 (GMT+7)

Các chức sắc tôn giáo và đồng bào có đạo trên địa bàn thành phố chung tay cùng các cấp chính quyền, Mặt trận thực hiện công tác an sinh xã hội, giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Sư cô Thích Nữ Thanh Quế, Trưởng ban Từ thiện - Xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố (thứ 2, bên phải sang) dự lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ ông Trương Hải Kỳ. Ảnh: P.G
Sư cô Thích Nữ Thanh Quế, Trưởng ban Từ thiện - Xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố (thứ 2, bên phải sang) dự lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ ông Trương Hải Kỳ. Ảnh: P.G

Được Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Ngũ Hành Sơn hỗ trợ 60 triệu đồng thông qua Mặt trận quận, cùng với số tiền tích góp được, gia đình bà Phạm Thị Hai (SN 1975, tổ 25, phường Hòa Hải) xây ngôi nhà khang trang với tổng diện tích 120m2, trong đó 90m2 được đổ bê-tông kiên cố. Gia đình bà là hộ nghèo với 5 người sinh sống trong căn nhà xuống cấp, chồng đau ốm nhiều năm nay. Bà Hai chia sẻ: “Ước mơ có được căn nhà kiên cố để trú mưa, tránh bão của gia đình tôi đã trở thành hiện thực, tôi rất vui mừng. Từ nay, cả gia đình an tâm làm ăn để thoát nghèo”.

Cùng chung niềm vui, gia đình ông Trương Hải Kỳ (SN 1983, tổ 37, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) vừa dọn vào căn nhà mới khang trang, vững chãi. Ông Kỳ mất sức khỏe do bị tai nạn lao động, vợ là lao động chính nên gia cảnh khó khăn, không có tiền sửa nhà đã xuống cấp. Thấu hiểu hoàn cảnh đó, Ban Từ thiện-Xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà. Sau hơn 3 tháng khởi công, dưới sự giúp đỡ nhiệt tình của anh em họ hàng và người dân trong khu dân cư, đến nay, ông Kỳ đã có căn nhà mới, không còn lo lắng mỗi khi trời mưa bão.

Sư cô Thích Nữ Thanh Quế, Trưởng ban Từ thiện - Xã hội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố, cho biết từ đầu năm đến nay, ban hỗ trợ sửa chữa, xây mới 10 nhà đại đoàn kết tại thành phố và tỉnh Quảng Nam với tổng số tiền 500 triệu đồng; giúp đỡ những người bán vé số dạo, người nhặt ve chai phế liệu, người tàn tật… nhân dịp những ngày lễ của Phật giáo với số tiền 200 triệu đồng. Ban phối hợp Phân ban Ni giới Thành phố Hồ Chí Minh thăm và tặng 500 suất quà đến đồng bào bị thiệt hại nặng trong trận bão lũ tại xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) và phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) với tổng số tiền 400 triệu đồng…

Trong khi đó, cùng chung tay với cộng đồng giúp đỡ người dân bị thiệt hại do trận mưa lụt xảy ra vào giữa tháng 10 vừa qua, Hội Từ thiện chùa Quán Thế Âm (quận Ngũ Hành Sơn) hỗ trợ 20 suất quà với tổng số tiền 30 triệu đồng cho người dân tại phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ). Chi hội Từ thiện chùa Quan Thế Âm cũng hỗ trợ hơn 400 suất quà, mỗi suất trị giá 250.000 đồng cho người dân bị ảnh hưởng do mưa lụt trên địa bàn thành phố. Thượng tọa Thích Huệ Vinh, trụ trì chùa Quán Thế Âm chia sẻ, tăng ni, phật tử của chùa mong muốn góp phần chung tay cùng thành phố giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn.

Cai quản lễ sanh Thượng Đại Thanh, Ban Cai quản Họ đạo Cao đài Hòa Phong (Hội thánh Cao đài Tòa thánh Tây Ninh) cho biết, từ ngày 14-10 đến nay, từ nguồn vận động được, ban đã trao 3.160 suất quà, mỗi suất trị giá 350.000 đồng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt, trong đó hỗ trợ nhiều nhất tại huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu.

“Những suất quà do tín đồ các tỉnh, thành phố như: Cà Mau, Bình Dương, Tiền Giang, Thành phố Hồ Chí Minh… chung tay đóng góp. Thời gian đến, đặc biệt là trước thềm Tết Nguyên đán 2023, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động mọi nguồn lực để có nguồn kinh phí hỗ trợ cho người nghèo, người khó khăn tại địa phương”, Cai quản lễ sanh Thượng Đại Thanh nói.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Dương Đình Liễu cho biết, bên cạnh sự hỗ trợ của chính quyền các cấp, sự ủng hộ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn thành phố đóng vai trò rất lớn trong công tác an sinh xã hội bằng nhiều hoạt động ý nghĩa như: trao kinh phí xây nhà đại đoàn kết, phát quà cho người dân bị ảnh hưởng do thiên tai… Bên cạnh đó, các tôn giáo tiếp tục phát huy vai trò gắn kết, vận động tín đồ trong việc thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

NGUYỄN QUANG

.