Ước vọng của tuổi trẻ trong năm mới 2023

.

Báo Đà Nẵng ghi nhận những chia sẻ của tuổi trẻ thành phố về những kỳ vọng, mong ước, ý kiến đóng góp trong năm mới 2023. Qua đó, góp phần chung tay cùng chính quyền thực hiện tốt công cuộc xây dựng, phát triển thành phố ngày càng văn minh, hiện đại, phát triển, giàu đẹp.

* Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành Đoàn:

Khát vọng cống hiến như lẽ sống tốt đẹp

Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội. Dù ở bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, khát vọng cống hiến cho đất nước, quê hương luôn được thanh niên lựa chọn như một lẽ sống tốt đẹp. Bước sang năm 2023, phát huy truyền thống tốt đẹp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với niềm tin và tâm huyết của thế hệ trẻ, sự ủng hộ tích cực của các cấp, các ngành và của toàn xã hội, tôi tin tưởng công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi thành phố sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả thiết thực và đột phá.Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào, chương trình hành động, tích cực tham gia các mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, bám sát nhiệm vụ chính trị; góp sức trẻ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Một mùa xuân lại đến, tuổi trẻ thành phố hãy nỗ lực để trở thành những cá thể đầy nhiệt huyết, bản lĩnh, mẫu mực. Hãy luôn xung kích tiến lên trong học tập, lao động, sản xuất, chiến đấu, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

* Nguyễn Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố:

Bảo đảm hài hòa giữa phát triển kinh tế với văn hóa, xã hội

Trên cơ sở chủ đề năm 2023 “Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội”, tôi kỳ vọng thành phố sẽ thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo các nghị quyết, kết luận của Trung ương, thành phố; ưu tiên các lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin; hoàn thiện, nâng cao hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; nâng cao đời sống nhân dân; bảo đảm sự hài hòa giữa phát triển kinh tế với văn hóa, xã hội; giữ vững trật tự an toàn xã hội.

Tôi tin tưởng toàn thể cán bộ, đảng viên, các lực lượng vũ trang và nhân dân toàn thành phố sẽ tiếp tục phát huy cao độ truyền thống anh hùng cách mạng, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

* Nguyễn Thành Đạt, Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Đà Nẵng:

Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học

Năm 2023 là năm đầu tiên các cấp Đoàn Thanh niên triển khai việc thực hiện các Nghị quyết của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Tôi kỳ vọng Đoàn Thanh niên các cấp sẽ bắt tay ngay vào việc triển khai và có những chương trình hành động cụ thể, đặc biệt là đối với phong trào nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên.

Tôi cho rằng, hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và nghiên cứu khoa học nên xuất phát và tập trung ở các trường đại học, đặc biệt là những trường đại học lớn. Bởi sự đa dạng trong các ngành đào tạo, đội ngũ cán bộ, giảng viên và chuyên gia có kiến thức, kinh nghiệm chính là lợi thế của các trường đại học lớn. Vì vậy, tôi mong thành phố tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ thêm nhiều nguồn lực dành cho các trường đại học để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo.

* Nguyễn Minh Thư, Chủ tịch Hội đồng Trẻ em thành phố:

Hỗ trợ trẻ em phát triển toàn diện, cải thiện đời sống

Nhân dịp năm mới 2023, em mong tất cả mọi người thật nhiều sức khỏe, vạn sự như ý và thành phố Đà Nẵng thân yêu sẽ ngày càng phát triển. Đặc biệt, các bạn trẻ mồ côi, các gia đình khó khăn sẽ được chính quyền các cấp, các tổ chức xã hội quan tâm, hỗ trợ để có một mùa Tết yên vui, ấm no và hạnh phúc. Đại diện cho trẻ em thành phố, em mong các cô chú lãnh đạo tiếp nối những kế hoạch, chương trình hành động thành công trong những năm qua, đồng thời, tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ trẻ em phát triển toàn diện, cải thiện đời sống. Đặc biệt, em hy vọng sẽ có các hoạt động văn hóa dân gian trong dịp Tết để bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc, tạo sân chơi thú vị cho các bạn thiếu nhi.

* Anh Hồ Đình Trí, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thành phố:

Xung kích, tình nguyện, vì nhân dân phục vụ

Một mùa xuân lại đến trên quê hương Đà Nẵng với biết bao niềm tin và hy vọng mới. Năm 2023, Đoàn Thanh niên Công an thành phố sẽ bám sát và thực hiện tốt các Nghị quyết tại Đại hội Đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Công an thành phố sẽ cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch của các cấp bằng những hành động thiết thực nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tuổi trẻ Công an thành phố phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện, vì nhân dân phục vụ.

Trước mắt, chúng tôi sẽ tổ chức các hoạt động vận động nhân dân toàn thành phố đăng ký tài khoản định danh điện tử nhằm phục vụ tốt trong công tác triển khai, phát triển đề án “Ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Bộ Công an; quyết tâm giữ vững ổn định tình hình trật tự an toàn xã hội và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

NGỌC QUỐC

;
;
.
.
.
.
.