Những nữ thanh niên tình nguyện nhập ngũ

.

Trong đợt tuyển quân năm nay, trên địa bàn thành phố có khá nhiều trường hợp thanh niên nam, nữ tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, khiến cho nhiều người không khỏi ngưỡng mộ, thán phục.

Nữ tân binh Đậu Thị Nhung (bên phải) Ảnh: NGỌC HÀ
Nữ tân binh Đậu Thị Nhung (bên phải). Ảnh: NGỌC HÀ

Giữa hàng trăm thanh niên quận Liên Chiểu hăng hái chờ lệnh lên đường nhập ngũ, nhiều người không khỏi trầm trồ khi thấy hình ảnh cô gái Đậu Thị Nhung (trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) khoác trên mình bộ trang phục công an nhân dân, đứng chờ lệnh lên đường. Nhung là nữ tân binh duy nhất tham gia nghĩa vụ công an nhân dân năm 2023.

Vừa tốt nghiệp đại học Trường Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng, thay vì tìm cho mình một công việc phù hợp với ngành nghề, Nhung đã đăng ký và trúng tuyển trong đợt tuyển quân này. Từ nhỏ Nhung đã mơ ước trở thành người chiến sĩ công an nhân dân nhưng vẫn chưa thực hiện được. Do đó, nghe tin có tuyển nữ là em đăng ký ngay và may mắn đã trúng tuyển. “Tham gia nghĩa vụ công an chắc chắn sẽ trải qua nhiều sự khổ luyện. Nhưng em nghĩ nếu nỗ lực, quyết tâm thì sẽ làm được. Em rất tự hào cùng tuổi trẻ cả nước lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc”, Nhung bày tỏ.

Tương tự, trong danh sách những tân binh của quận Thanh Khê năm nay, nhiều người không khỏi bất ngờ với nữ sinh Ngô Thị Quỳnh Trang (phường Tam Thuận). Trang đang là sinh viên năm cuối Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) nhưng đã viết đơn xin bảo lưu kết quả và xung phong nhập ngũ. Yêu màu xanh áo lính nên những lúc rảnh, Quỳnh Trang lên mạng tìm hiểu cuộc sống trong quân ngũ. Quỳnh Trang cho biết, đã học thuộc làu “10 lời thề danh dự” của quân nhân và hát được rất nhiều bài nhạc đỏ và em mong muốn hai năm trong quân ngũ là dịp để bản thân rèn luyện thử thách và trưởng thành hơn. “Tìm hiểu môi trường quân ngũ thì em biết rằng, đó là môi trường có nền nếp và tổ chức. Biết là sẽ khó khăn nhưng em sẽ cố gắng và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của mình”, Trang chia sẻ.

Không chỉ có những nữ thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ đợt này, trong đợt tuyển quân này, có hai anh em song sinh Nguyễn Thăng Long và Nguyễn Phi Long (SN 2000, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn). Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, Thăng Long và Phi Long mong muốn góp sức xây dựng quê hương, đất nước. Sau khi tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Duy Tân, hai anh em tạm gác tấm bằng đại học, cùng nhau viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ công an nhân dân.

“Từ nhỏ em đã thích công việc của lực lượng công an. Được sự động viên, khích lệ của bố mẹ và người thân, chúng em phấn khởi lên đường nhập ngũ. Sắp tới, khi vào môi trường công an sẽ có những khó khăn, vất vả nhưng hai anh em sẽ cố gắng, quyết tâm rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, tân binh Nguyễn Thăng Long tâm sự.

NHÓM PV VHXH

;
;
.
.
.
.
.