Trung thành với lý tưởng của Đảng

.

Sinh ra trong gia đình trí thức, lớn lên khi gặp ánh sáng cách mạng, ông Trần Như Tiếp (năm nay 86 tuổi, gần 60 năm tuổi Đảng, nguyên Bí thư Chi bộ khu dân cư số 10 phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) xác định suốt đời trung thành tuyệt đối với Đảng.

Tháng 10-2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký tặng bằng khen cho ông Trần Như Tiếp vì thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: TRỌNG HUY
Tháng 10-2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký tặng bằng khen cho ông Trần Như Tiếp vì thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: TRỌNG HUY

Từ đầu kiệt 40 Yên Bái, một ông cụ dáng đô con, chắc chắn trên chiếc xe gắn máy đời cũ bon bon rà tới số nhà K40/4 Yên Bái. Nhìn ông vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn. Ông kể, trong kháng chiến ông là lính Sư đoàn 2 Quảng Đà, từng tham gia nhiều trận đánh lớn nhỏ của sư đoàn, từ chiến thắng Ba Gia, Vạn Tường, Đường 9 Nam Lào… Trong vai trò là người viết tổng kết các chiến dịch, ông nắm chắc từng địa hình, từng vùng chiến thuật trong các vùng của Quân khu 5. Trong vai trò là Trưởng ban liên lạc quân tình nguyện Việt Nam tại Lào thành phố Đà Nẵng, ông là người hoạt động rất tích cực.

Về hưu với quân hàm đại tá, từ năm 1997, ông Tiếp tham gia công tác ở địa phương với chức vụ Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hải Châu 1. Đến năm 2007, ông “về hưu” lần hai. Về khu dân cư ông được bầu làm bí thư chi bộ cho đến cuối nhiệm kỳ rồi mới “về hưu” hẳn như ông nói. “Mình còn sức thì còn cống hiến. Dù bất kỳ vị trí nào, đã là người đảng viên phải luôn gương mẫu, nhất là vai trò người đứng đầu càng phải được phát huy”, ông Tiếp tâm sự.

Tết Quý Mão vừa qua, tuy không còn là bí thư chi bộ, tuổi bước qua 86, nhưng ông vẫn đi đến gần 100 hộ dân trong khu dân cư để hỏi thăm, động viên các gia đình người dân. Suốt 25 năm qua, ông Tiếp chưa vắng buổi sinh hoạt nào của chi bộ. Ông nhận thức họp chi bộ là hình thức hoạt động chủ yếu của chi bộ và cấp ủy; là khâu đầu tiên trong quy trình hoạt động nhằm tạo sự thống nhất ý chí và hành động của đảng viên, bảo đảm để chi bộ thực hiện chức năng lãnh đạo bằng chủ trương, nghị quyết, nhiệm vụ chính trị đối với các tổ chức trong hệ thống chính trị và xã hội.

Ở Chi bộ khu dân cư số 10 khi ông làm bí thư, trong các buổi sinh hoạt chi bộ đều gắn với nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng chi bộ và các chủ trương, nghị quyết của chi bộ, hướng đến phục vụ đời sống người dân, sát thực với nhịp sống của nhân dân trong khu dân cư. Ông cùng chi ủy luôn coi trọng việc phát huy dân chủ trong sinh hoạt chi bộ và bám sát thực tiễn địa phương để lãnh đạo, điều hành công việc, nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của đảng viên.

Tại Chi bộ khu dân cư số 10 có đến 2/3 trong tổng số 37 đảng viên là người lớn tuổi, đủ điều kiện để miễn sinh hoạt. Nhưng đến nay không một ai xin miễn. “Sinh hoạt chi bộ là trách nhiệm của đảng viên. Còn sức khỏe là chúng tôi còn dự sinh hoạt chi bộ, còn chia sẻ kinh nghiệm, góp ý với mong muốn xây dựng Đảng, xây dựng khu dân cư, phường, quận và thành phố ngày càng phát triển”, ông Tiếp nói.

Bí thư Đảng ủy phường Hải Châu 1 Nguyễn Mạnh Hưng nhìn nhận, dưới sự lãnh đạo của chi ủy, nhất là vai trò của bí thư chi bộ, Chi bộ khu dân cư số 10 thực sự hoạt động rất tốt, nhất là công tác xây dựng Đảng, nắm tình hình tư tưởng, chính trị, công tác giao nhiệm vụ cho đảng viên trong chi bộ. Công tác kiểm tra, giám sát, góp ý xây dựng Đảng được quan tâm sâu sát. Dù đa phần đảng viên vốn là cán bộ trung cao cấp về hưu, nhưng luôn phát biểu sôi nổi trong các buổi sinh hoạt chi bộ, tập trung vào các nhiệm vụ chính trị của chi bộ, đi sâu vào các vấn đề liên quan đến đời sống khu dân cư, sát thực cuộc sống.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.