Xây dựng Đảng gắn với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm

.

Quận ủy Sơn Trà lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiệm vụ then chốt là xây dựng Đảng để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, tạo sự chuyển biến, mang lại một số kết quả nhất định không chỉ góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, mà còn góp phần khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Sự phát triển rất nhanh về du lịch và diện mạo đô thị đặt ra cho quận Sơn Trà nhiều nhiệm vụ mới. Ảnh: H.H
Sự phát triển rất nhanh về du lịch và diện mạo đô thị đặt ra cho quận Sơn Trà nhiều nhiệm vụ mới. Ảnh: H.H

Tăng cường công tác dân vận, tạo nguồn phát triển Đảng

Thời gian qua, hằng tuần, bên cạnh các tối có hoạt động phun lửa và nước của cầu Rồng, tại khu vực công viên phía đông cầu Rồng cũng thường xuyên diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, kinh tế... thu hút đông người dân và du khách đến vãn cảnh, tham gia các sự kiện.

Các cán bộ, công chức phường An Hải Tây được phân công làm thêm giờ để phối hợp với các lực lượng của phường, quận và thành phố có mặt túc trực bảo đảm an toàn giao thông, trật tự vỉa hè, ngăn chặn các trường hợp buôn bán hàng rong chèo kéo khách...

Trong năm 2022, phường An Hải Tây đã xử lý hơn 1.200 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, buôn bán hàng rong sai quy định... với tổng số tiền xử phạt khoảng 600 triệu đồng, trở thành một trong những phường có số lượng xử lý vi phạm trong các lĩnh vực nói trên nhiều nhất quận. Điều này không chỉ thể hiện sự quyết tâm của phường trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là Chỉ thị số 16-CT/QU của Ban Thường vụ Quận ủy Sơn Trà về tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, an toàn lao động, trật tự đô thị trên địa bàn quận đến năm 2025, mà còn là kết quả của những nỗ lực lớn trong thực hiện công tác dân vận.

Bí thư Đảng ủy phường An Hải Tây Phạm Đình Nam cho biết: “Phường đã tập trung giải thích, vận động, hướng dẫn các hộ buôn bán hàng rong ở khu vực công viên phía đông cầu Rồng và vỉa hè đường Trần Hưng Đạo chấp hành chủ trương chung. Đây là một áp lực rất lớn bởi sau Covid-19, có nhiều người gặp khó khăn về kinh tế nên cả hệ thống chính trị của phường phải đẩy mạnh và nỗ lực thực hiện dân vận khéo. Bên cạnh đó, phường tăng cường thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, đề cao vai trò lãnh đạo tập thể, cá nhân phụ trách, phân công lại các đảng ủy viên phụ trách các địa bàn... để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị địa phương”.

Trong khi đó, ở phường Phước Mỹ, sự phát triển rất nhanh về du lịch và diện mạo đô thị đặt ra cho phường nhiều nhiệm vụ mới, khó khăn, phức tạp, nhất là nhiệm vụ về phát triển kinh tế và du lịch, đòi hỏi phải bổ sung đội ngũ cán bộ, đặc biệt là đảng viên trẻ có trình độ, năng lực đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ chính trị địa phương. Đảng ủy phường xác định, nâng cao chất lượng công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng.

Đảng ủy phường xây dựng kế hoạch, giao cho các chi bộ rà soát lại, đánh giá, phân tích nguồn quần chúng ưu tú hiện có và giao nhiệm vụ cho đảng viên theo dõi, giúp đỡ, kèm cặp, giới thiệu tạo nguồn phát triển đảng viên. Đồng thời, thường xuyên rà soát, đánh giá, sàng lọc nguồn đối tượng Đảng hiện có để xây dựng kế hoạch cử đi học tập, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới; định kỳ tổ chức gặp mặt, đối thoại với đối tượng Đảng nhằm động viên, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, định hướng và hình thành động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn...

Nhờ vậy, tỷ lệ phát triển đảng viên mới của Đảng bộ phường Phước Mỹ luôn đạt, vượt chỉ tiêu đề ra và phường đã kịp thời sắp xếp, củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng có chất lượng, hoạt động hiệu quả...

Bí thư Đảng ủy phường Phước Mỹ Nguyễn Huy Bình thông tin: “Trong năm 2023, phường tiếp tục tập trung lãnh đạo triển khai các giải pháp quyết liệt, hiệu quả nhằm tăng cường công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Phường cũng tranh thủ, khai thác tối đa các nguồn lực, khôi phục các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, du lịch; triển khai có hiệu quả các dự án, kế hoạch của các cấp trong lĩnh vực quản lý đô thị, xây dựng cơ bản, vệ sinh môi trường...”.

Đẩy nhanh thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ

Theo Quận ủy Sơn Trà, trong năm qua, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng luôn được Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, có nhiều chuyển biến, mang lại một số kết quả nhất định, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

Bí thư Quận ủy Sơn Trà Phạm Trường Sơn cho rằng, trong năm 2023, các cấp ủy, tổ chức Đảng, các đơn vị, địa phương trực thuộc triển khai thực hiện 8 nhóm nhiệm vụ công tác trọng tâm về công tác xây dựng Đảng đã đề ra. Trong đó, sớm có giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm tồn tại thuộc lĩnh vực tham mưu của đơn vị, địa phương để góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng.

Đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch phục hồi và tăng trưởng kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện tốt chủ đề năm 2023 của thành phố là “Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”.

Các cấp ủy, tổ chức Đảng, các đơn vị, địa phương cũng tổ chức triển khai đánh giá, kiểm điểm giữa nhiệm kỳ gắn với tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận khóa VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 cùng các chương trình, nhiệm vụ theo tinh thần Kết luận số 209-KL/TU ngày 22-6-2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về xây dựng, phát triển quận Sơn Trà đến năm 2030 và những năm tiếp theo.

Quận ủy cũng giao Ban Tổ chức Quận ủy tham mưu công tác quản lý, phát triển đảng viên trong tình hình mới, nhất là thực hiện nghị quyết chuyên đề của Thành ủy về “Tạo nguồn và phát triển đảng viên trên địa bàn thành phố”.

Ban Dân vận Quận ủy tham mưu tốt công tác dân vận của cả hệ thống chính trị quận... Để thực hiện tốt chủ đề năm công tác của thành phố và các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị địa phương, Quận ủy đã yêu cầu lãnh đạo chủ chốt các phòng, ban, ngành, đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành tốt nhất chức trách nhiệm vụ được giao trong năm 2023.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.