Chính trị - Xã hội

Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường

10:26, 25/02/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 25-2, Trường THPT Thanh Khê (quận Thannh Khê) cho biết, đơn vị vừa tổ chức diễn đàn "Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường" với sự tham gia của diễn giả Ngô Ngọc Hoàng Vương – Trưởng phòng tác học sinh, sinh viên Sở Gíao dục và Đào tạo thành phố. Diễn đàn thu hút hơn 400 học sinh khối lớp 10 tham gia.

Học sinh tham gia diễn đàn.
Quang cảnh diễn đàn.

Tại diễn đàn, các em học sinh và giáo viên nhà trường được chia sẻ những câu chuyện đẹp về văn minh học đường, gương người tốt, việc tốt, gương giúp nhau vượt khó, về tình bạn trong môi trường học đường, hướng đến việc xây dựng tình bạn đẹp. Chia sẻ những câu chuyện về hành động đẹp trong việc phòng chống bạo lực học đường; những kiến thức pháp luật, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng phòng vệ để ngăn chặn bạo lực học đường, các phương pháp tham gia giải quyết, đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường.

Diễn đàn nhằm giúp cho học sinh nâng cao ý thức xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường, góp phần xây dựng xã hội, môi trường học tập lành mạnh, học sinh thân thiện, giúp nhau cùng tiến bộ. Đồng thời, nêu cao ý thức sử dụng mạng xã hội có trách nhiệm, góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp, việc làm ý nghĩa trong cộng đồng mạng.

QUỐC TOÀN

.