Chính trị - Xã hội

Bí thư Đoàn nhiệt huyết với phong trào thanh niên

07:22, 20/03/2023 (GMT+7)

“Tuổi trẻ chỉ có một lần, mình còn trẻ là còn cống hiến cho xã hội”. Với tâm nguyện này nên Lê Viết Thạnh (SN 1994), Bí thư Chi đoàn thôn Nhơn Thọ 2 (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) luôn gương mẫu nỗ lực cống hiến cho hoạt động Đoàn của thôn, là tấm gương sáng cho các đoàn viên thanh niên trong thôn noi theo.

Bản thân anh Thạnh hiện là nhân viên khách sạn, công việc hằng ngày nhiều nhưng anh luôn tràn đầy ngọn lửa đam mê và dành thời gian phong trào thanh niên. Có nhiều ngày ca làm việc bắt đầu từ 10 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau.

Xong việc anh tất bật về triển khai các hoạt động từ Đoàn xã giao về. “Vất vả là điều không tránh khỏi nhưng được đóng góp một phần nhỏ trong việc xây dựng quê hương, mình thấy tự hào. Hơn nữa, bà con trong thôn thấy thanh niên là quý mến nên mình cũng vui, xóa tan bao nỗi mệt nhọc, vất vả”, anh Thạnh trải lòng.

Anh Thạnh gắn bó với công tác Đoàn từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhận nhiệm vụ Bí thư Chi đoàn thôn Nhơn Thọ 2 vào đầu năm 2018, anh luôn suy nghĩ tìm giải pháp để đưa phong trào thôn đi lên và thu hút nhiều thanh niên vào tổ chức Đoàn.

Qua tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng cũng như nắm bắt được nhu cầu, sở thích của đoàn viên thanh niên trong thôn, anh cùng Ban chấp hành Chi đoàn thôn động viên nhiều bạn trẻ tham gia công tác Đoàn, xem đây là môi trường lý tưởng để rèn luyện, là sân chơi bổ ích để nâng cao kỹ năng sống đối với bản thân.

Anh cùng Ban Chấp hành chi đoàn tích cực vận động đoàn viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chi Minh từ những việc nhỏ nhất. Nhiều năm nay, chi đoàn duy trì thường xuyên “Nuôi heo đất”.

Cuối năm 2022, số tiền thu được từ mô hình này hơn 2 triệu đồng, được dùng vào việc thăm, tặng quà các gia đình neo đơn, gia đình đoàn viên khó khăn trên địa bàn thôn. Vào dịp Tết, chi đoàn đến giúp dọn dẹp nhà và trao quà cho ông Phan Văn Thông là gia đình neo đơn.

Vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) hằng năm, chi đoàn tổ chức “Hành quân về nguồn” thăm các địa chỉ đỏ nhằm giáo dục cho đoàn viên về lòng yêu nước, tự hào dân tộc, truyền thống cách mạng của quê hương; đồng thời, phối hợp Chi hội Phụ nữ thôn thăm, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ.

Ngoài vận động đoàn viên trong thôn ra quân thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp”, chi đoàn còn hướng dẫn nhân dân biết cách phân loại rác thải, hạn chế sử dụng rác thải nhựa. Đều đặn 2 tháng một lần, anh Thạnh lại huy động đoàn viên thu gom ve chai, rác thải tài nguyên của các hộ trong thôn để bán gây quỹ mua sách vở, dụng cụ học tập trao đến các em học sinh trong thôn.

Anh tiếp tục vận động các nguồn lực để xây dựng sân bóng chuyền trước nhà văn hóa thôn làm nơi luyện tập, giao lưu thi đấu thể thao cho thanh niên. Ngoài ra, chủ động tham mưu Đoàn xã để xây dựng kế hoạch tổ chức các hội thi, hội diễn văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn trong năm hoặc hội trại hè vào những dịp hè đến.

Bí thư Đoàn xã Hòa Phước Trần Văn Thọ chia sẻ, anh Thạnh là một người năng nổ, nhiệt huyết trong các phong trào, hoạt động Đoàn. Là người có nhiều sáng kiến, cách làm hay, luôn truyền ngọn lửa đam mê đến các đoàn viên thanh niên.

Với thành tích trong công tác Đoàn thanh niên, trong năm 2022, anh Thạnh được Huyện ủy Hòa Vang tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-6-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

THANH PHƯƠNG

.