Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng thăm, làm việc tại thành phố Kisarazu (Nhật Bản)

.

ĐNO - Sáng 28-3, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng dẫn đầu đến thăm và làm việc với thành phố Kisarazu.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) tặng quà lưu niệm cho Thị trưởng thành phố Kisarazu Watanabe Yoshikuni  .
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên trái) tặng quà lưu niệm cho Thị trưởng thành phố Kisarazu Watanabe Yoshikuni.

Tại buổi làm việc, Thị trưởng thành phố Kisarazu Watanabe Yoshikuni cho biết rất vui khi được đón đoàn công tác của thành phố, đặc biệt là sự có mặt của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng.

Ngày 8-3, thành phố Kisarazu đã thành lập 6 tổ đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực y tế, chăm sóc người già, đã làm việc với Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng và nhận được sự ủng hộ từ phía Đà Nẵng. Hiện thành phố Kisarazu đang đào tạo 8 sinh viên của Đà Nẵng, dự kiến sau tháng 8-2023 sẽ đến Kisarazu làm việc.

"Đến nay, tình hình kinh tế thế giới và Nhật Bản đang dần hồi phục, chúng tôi rất vui khi Tập đoàn Mikazuki đầu tư thành công ở Đà Nẵng, qua đó góp phần tăng cường hợp tác giữa hai địa phương. Đồng thời, chúng tôi hoan nghênh Đà Nẵng tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư tại thành phố Kisarazu",  Thị trưởng Watanabe Yoshikuni chia sẻ. 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo thành phố Kisarazu .
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo thành phố Kisarazu .

Thay mặt đoàn công tác, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của lãnh đạo thành phố Kisarazu.

Bí thư Thành ủy cho biết, kể từ khi thiết lập quan hệ hợp tác với thành phố Kisarazu năm 2019, mặc dù chịu ảnh hưởng Covid-19, nhưng quan hệ giữa hai địa phương duy trì, phát triển và gặt hái nhiều kết quả. Đà Nẵng rất ấn tượng với sự phát triển của thành phố Kisarazu.

Bí thư Thành ủy đồng tình với Thị trưởng Kisarazu trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương giữ vai trò quan trọng. Đà Nẵng có nhiều trường đại học, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của thành phố và cả khu vực miền Trung. Thành phố sẽ hợp tác với thành phố Kisarazu trong lĩnh vực này.

Thành phố rất hoan nghênh và chào đón các nhà đầu tư từ thành phố Kisarazu nói riêng và Nhật Bản nói chung đến đầu tư tại Đà Nẵng.

Việc Tập đoàn Mikazuki đầu tư thành công ở Đà Nẵng là một minh chứng việc đầu tư thành công của doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng. Chính quyền và các sở, ban, ngành thành phố đã tích cực hỗ trợ Tập đoàn Mikazuki trong quá trình triển khai dự án, cả trong thời điểm Covid-19. 

Nhờ vậy dự án triển khai đúng tiến độ. Đến nay đã thu hút số lượng lớn khách du lịch của các nước và Việt Nam đến tham quan, nghỉ dưỡng. 

Thị trưởng thành phố Kisarazu Watanabe Yoshikuni (phải) tặng quà lưu niệm cho Bí thư Thành ủy Nguễn Văn Quảng.
Thị trưởng thành phố Kisarazu Watanabe Yoshikuni (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng.

Vừa qua, thành phố đã cấp phép cho Tập đoàn Mikazuki xây dựng cây cầu hữu nghị vượt tuyến đường Nguyễn Tất Thành. 

Tập đoàn Mikazuki đầu tư thành công ở Đà Nẵng đã tạo động lực để các doanh nghiệp Nhật Bản nghiên cứu đầu tư vào thành phố. 

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, trong tháng 7-2023, Đà Nẵng sẽ tổ chức tuần lễ văn hóa Việt - Nhật. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng mời Thị trưởng thành phố Kisarazu Watanabe Yoshikuni và các hiệp hội, đoàn nghệ thuật của thành phố Kisarazu đến Đà Nẵng tham gia lễ hội. 

GIA MINH

 
;
;
.
.
.
.
.