Gần 20 năm tận tụy với công tác Mặt trận

.

“Cán bộ làm công tác Mặt trận là nói phải đi đôi với làm. Như vậy, việc tuyên truyền, vận động mới đạt hiệu quả, người dân mới tin tưởng, làm theo mình”. Đó là kinh nghiệm được ông Huỳnh Đăng Tâm (SN 1957), Trưởng ban công tác Mặt trận (CTMT) khu dân cư 4B, phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) đúc rút được khi thực hiện công tác Mặt trận.

Ông Huỳnh Đăng Tâm (thứ 5, bên trái sang) trao quà cho người dân khó khăn tại khu dân cư 4B nhân dịp Tết Quý Mão 2023. Ảnh: X.H
Ông Huỳnh Đăng Tâm (thứ 5, bên trái sang) trao quà cho người dân khó khăn tại khu dân cư 4B nhân dịp Tết Quý Mão 2023. Ảnh: X.H

Gần 20 năm gắn bó với vai trò Trưởng ban CTMT, ông Huỳnh Đăng Tâm được người dân khu dân cư 4B nhắc đến là người cán bộ “miệng nói, tay làm”. Hằng ngày, ông cần mẫn đến từng nhà để tìm hiểu nắm bắt tình hình thực tế, hỏi thăm, động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ sự gần gũi, thân thiện, công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của địa phương luôn nhận được sự hưởng ứng, thống nhất cao.

Nổi bật như việc triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ông Tâm cùng Ban CTMT khu dân cư tuyên truyền 5 nội dung cuộc vận động đến từng hộ gia đình, vận động đăng ký thực hiện các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa. Nhờ đó hằng năm, số gia đình văn hóa trong thôn đều đạt từ 99% trở lên, năm sau cao hơn năm trước.

Người dân tích cực tham gia phong trào ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp, phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thân nhân các gia đình có công cách mạng...

Trong năm 2022, Ban CTMT khu dân cư vận động các mạnh thường quân tài trợ để tặng 310 suất quà trị giá hơn 16 triệu đồng để tuyên dương học sinh có thành tích học tập tốt; trao 40 suất quà trị giá 12 triệu đồng hỗ trợ đối với những gia đình khó khăn dịp Tết Quý Mão 2023 và hỗ trợ các gia đình khó khăn đột xuất 10 triệu đồng…

Gần đây nhất, ông Tâm vận động người dân khu dân cư 4B chung tay đóng góp hơn 10 triệu đồng cùng nguồn từ Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường hỗ trợ xây căn nhà tình nghĩa cho bà Huỳnh Thị Hường là vợ liệt sĩ. “Trước những hy sinh, cống hiến của các gia đình có công cách mạng, tôi tâm niệm bản thân phải luôn tận tâm để xứng đáng với các thế hệ đi trước.

Cảm động trước cảnh mấy chục năm bà Hường (người dân trong khu dân cư) một mình nuôi dạy các con. Giờ căn nhà đã xuống cấp nặng mà hoàn cảnh cũng khó khăn nên mọi người ai cũng mong muốn được góp chút sức nhỏ cho bà. Với vai trò của mình, tôi là cầu nối để mọi người san sẻ những yêu thương đó”, ông Tâm chia sẻ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Hải Huỳnh Phước Thạch cho biết, với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công tác Mặt trận, nhiều năm qua, ông Tâm luôn sâu sát, lắng nghe và phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận phường.

Qua những việc làm cụ thể của mình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, ông Tâm đã góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Với những đóng góp của mình, ông Huỳnh Đăng Tâm được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen có vì có thành tích xuất sắc trong trong công tác Mặt trận năm 2021; Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen có thành tích đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố.

  XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.