Tăng cường công tác bồi dưỡng, giáo dục quốc phòng - an ninh

.

Ngày 15-3, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) thành phố tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, Hội đồng GDQP&AN Trung ương và Quân khu 5, Hội đồng GDQP&AN thành phố triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ GDQP&AN đạt kết quả tốt, đồng bộ, có nhiều đổi mới, sát với thực tiễn của địa phương, cơ sở, phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác GDQP&AN.

Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, thế hệ trẻ và toàn dân về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Hội đồng GDQP&AN thành phố yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về GDQP&AN, các thông tư, hướng dẫn của bộ, ngành, Hội đồng GDQP&AN Trung ương, Hội đồng GDQP&AN Quân khu, quyết định của UBND thành phố, kế hoạch công tác năm 2023 của Hội đồng GDQP&AN thành phố.

Đồng thời duy trì và nâng cao chất lượng GDQP&AN toàn dân thông qua phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp xây dựng và thực hiện các nội dung kế hoạch công tác GDQP&AN; nâng cao chất lượng các cuộc sinh hoạt nhân dân, hoạt động của các hội, đoàn thể có lồng ghép nội dung về QP&AN.

Tăng cường chỉ đạo và thực hiện công tác bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho các đối tượng theo phân cấp. Mỗi quận, huyện mở từ 1-2 lớp; mỗi phường, xã mở 1 lớp cập nhật kiến thức QP&AN cho đối tượng 4 thuộc phạm vi quản lý theo hướng dẫn của Hội đồng GDQP&AN Trung ương.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.