Thủ lĩnh Đoàn luôn hướng về cộng đồng

.

Hơn 13 năm tham gia công tác Đoàn tại địa phương, Bí thư Chi đoàn Mỹ Đa Tây 2 (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) Lê Văn Bi được biết đến là một thanh niên tiêu biểu - thủ lĩnh Đoàn tận tụy với phong trào Đoàn.

Anh Lê Văn Bi (bên phải) trao quà Tết cho hộ khó khăn tại địa phương. Ảnh: K.M
Anh Lê Văn Bi (bên phải) trao quà Tết cho hộ khó khăn tại địa phương. Ảnh: K.M

Dưới sự dẫn dắt của Bí thư Chi đoàn Mỹ Đa Tây 2 Lê Văn Bi, chi đoàn luôn đoàn kết, vững mạnh bởi anh luôn khéo léo trong công tác vận động đoàn viên, thanh niên. Đoàn viên của chi đoàn luôn là lực lượng chủ chốt trong các phong trào, cuộc vận động và giúp đỡ nhân dân khi gặp khó khăn. Điển hình như trong đợt mưa bão xảy ra vào giữa tháng 10-2022, anh Bi cùng đoàn viên tích cực tham gia đưa người già đến nơi an toàn, chằng chống nhà cửa… Khi mưa lụt đi qua, anh lại hỗ trợ người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả.

Triển khai kế hoạch của Đoàn cấp trên, anh Bi chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền cho toàn thể đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn học tập và thực hiện các chuyên đề hằng năm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“Học tập và làm theo Bác phải xuất phát từ những điều giản dị, không cao xa mà phải bằng những hành động thiết thực có ích cho cộng đồng. Bản thân mình phải phát huy tính gương mẫu và nêu cao tinh thần tôn trọng và lắng nghe ý kiến mọi người. Bên cạnh đó, việc quan tâm đến đời sống của đoàn viên, thanh niên khó khăn sẽ tạo cầu nối để mọi người phát huy tinh thần tương trợ, giúp đỡ nhau”, anh Bi chia sẻ.

Anh Bi còn đảm nhiệm vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bình Minh Xanh để có thể giúp đỡ thêm nhiều trường hợp khó khăn, ốm đau. Trong những ngày đầu năm 2023, anh cùng Đoàn phường và Hội Liên hiệp Phụ nữ phường tổ chức chương trình “Sắc Xuân yêu thương” tại xã Đắc Tôi, huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam).

Chương trình trao tặng 100 suất quà gồm: chăn mền, gạo, mì ăn liền và nhu yếu phẩm với tổng kinh phí 30 triệu đồng cho đồng bào nghèo; tặng 120 gối, 73 áo ấm, 3 kệ sách cho các em học sinh tại 2 trường tiểu học và mầm non của xã với tổng kinh phí gần 15 triệu đồng; xây tặng 2 lò đốt rác và tặng 4 thùng rác trị giá 6,7 triệu đồng. Vừa qua, động viên 3 đoàn viên của chi đoàn trúng tuyển lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự, anh Bi cùng với các chi hội, đoàn thể khu dân cư đi thăm hỏi, tặng quà 1 triệu đồng/người.

Bí thư Đoàn phường Khuê Mỹ Nguyễn Thị Minh An cho biết, Bí thư Chi đoàn Mỹ Đa Tây 2 Lê Văn Bi luôn tích cực tham mưu cho Đoàn phường, chi bộ, Ban Chấp hành chi đoàn tổ chức các phong trào ở khu dân cư, bảo đảm tính thiết thực và hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, đồng thời rất sáng tạo, xây dựng nhiều hoạt động hấp dẫn khơi dậy phong trào thanh niên, xứng đáng là tấm gương cho các bạn trẻ noi theo.

Với những nỗ lực của bản thân, anh Lê Văn Bi được UBND phường Khuê Mỹ tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021”, Thành Đoàn trao tặng “Giải thưởng 26-3”.

NGUYỄN  QUANG

;
;
.
.
.
.
.