Ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thiệt hại động đất

.

Ngày 23-3, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức hội nghị tổng kết phong trào Tết nhân ái năm 2023; phát động ủng hộ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria bị thiệt hại do động đất.

Theo đó, từ ngày 1-1 đến ngày 16-2, các cấp hội đã vận động, trao tặng hơn 33.200 suất quà, trị giá gần 16,7 tỷ đồng cho người dân khó khăn trên địa bàn thành phố; tổ chức 5 chương trình Tết ý nghĩa cho người có hoàn cảnh khó khăn như: hội chợ Tết nhân ái, mùa xuân cho em, trở về hiên nhà…

Đây là năm đầu tiên phong trào được triển khai thay cho phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Qua đó, kịp thời trợ giúp các đối tượng khó khăn, chăm lo đời sống nhân dân trong dịp Tết đến Xuân về.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố phát động ủng hộ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria nhằm góp phần giúp đỡ nhân dân hai nước khắc phục hậu quả của trận động đất.

Theo kế hoạch, Hội Chữ thập đỏ các cấp sẽ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn thành phố tiến hành vận động quyên góp ủng hộ trên tinh thần tự nguyện, bắt đầu từ 1-3 đến hết ngày 30-5-2023.

Các tổ chức, cá nhân quyết góp trực tiếp tại văn phòng hội từ cấp quận, huyện đến thành phố hoặc theo hình thức chuyển khoản của Hội Chữ thập đỏ thành phố.

VIỆT THẮNG

;
;
.
.
.
.
.