Chung tay xây dựng thành phố an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em

.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố phối hợp Công an thành phố, Viện kiểm sát nhân dân thành phố, Tòa án nhân dân thành phố, Sở Tư pháp và Hội Luật gia thành phố vừa tổ chức hội nghị ký kết các chương trình phối hợp giai đoạn 2023-2026 về công tác xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em.

Theo đó, trong giai đoạn 2023-2026, các bên thống nhất thực hiện hiệu quả việc xử lý tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố các trường hợp xâm hại đến phụ nữ và trẻ em; truyền thông các vụ việc nghiêm trọng gây bức xúc trong dư luận; phối hợp tổ chức hội thảo, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn triển khai các hoạt động và bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiệp vụ trong công tác bảo vệ phụ nữ, trẻ em.

Được biết, giai đoạn 2019-2022, công tác phối hợp giữa các đơn vị luôn được chú trọng và thực hiện nghiêm túc. Trên cơ sở các nội dung ký kết, các đơn vị đã lồng ghép vào chương trình, kế hoạch công tác hằng năm của đơn vị.

Hoạt động phối hợp tuân thủ quy định của pháp luật, đúng chức năng, nhiệm vụ, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của mỗi bên, góp phần thực hiện tốt bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em trên địa bàn thành phố.

X.D - VIỆT THẮNG

;
;
.
.
.
.
.