Đà Nẵng không nắng nóng gay gắt trong những ngày nghỉ lễ

.

ĐNO - Sáng 27-4, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ thông tin, từ ngày 29-4 đến 1-5, do ảnh hưởng chủ yếu của rìa phía nam rãnh thấp bị nén và đầy dần bởi bộ phận cao lạnh ở phía bắc, nên tại thành phố Đà Nẵng, ngày nắng, chiều và đêm có mưa rào và dông vài nơi đến rải rác, nhiệt độ cao nhất từ 29-33oC.

Từ ngày 2 đến 3-5, do ảnh hưởng của rãnh thấp nối áp thấp nóng phía tây phát triển trở lại nên nền nhiệt độ tăng dần với nhiệt độ cao nhất từ 29-35oC, ngày nắng, chiều tối có mưa rào vài nơi, đêm không mưa.

* Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai vừa gửi công văn đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh tại khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ trong thời gian từ cuối tháng 4 đến ngày 3-5 theo như dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nhằm giảm thiểu thiệt hại, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Theo đó, các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời cho các cấp chính quyền, người dân, khách du lịch chủ động phòng tránh hiện tượng mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra trong những ngày tới.

Đồng thời, chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, rà soát các phương án ứng phó phù hợp với điều kiện cụ thể tại địa phương, lưu ý những khu vực tập trung đông người, ven biển, trên các đảo, khu du lịch...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.