Đôn đốc di dời bãi tập kết cát trái phép tại phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu

.

ĐNO - Ngày 13-4, UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) cho biết, liên quan đến bãi cát không phép, gây ô nhiễm môi trường tại góc đường Huỳnh Dạng - Nguyễn Bá Phát, UBND phường đã chỉ đạo Tổ kiểm tra quy tắc đô thị theo dõi, giám sát và đôn đốc việc di dời của chủ hộ, báo cáo kết quả hằng ngày về Thường trực UBND phường để chỉ đạo. 

Bãi cát trái phép tại phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) đang được di dời ra khỏi du dân cư. Ảnh: XĐ
Bãi cát trái phép tại phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) đang được di dời ra khỏi khu dân cư. Ảnh: XĐ

Đồng thời, UBND phường đã gửi văn bản kiến nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố có giải pháp quản lý, sử dụng hiệu quả đối với khu đất này, vì dự án đã quy hoạch lâu nhưng chưa đưa vào sử dụng, gây lãng phí quỹ đất cũng như khó khăn cho địa phương trong công tác quản lý.

Theo UBND phường Hòa Hiệp Nam, khu vực ngã 3 đường Huỳnh Dạng - Nguyễn Bá Phát thuộc khu đất B2.3, khu tái định cư Hòa Hiệp 3 có bãi tập kết cát xây dựng của ông Phạm Thương (trú phường Hòa Hiệp Nam). Hộ dân trên tận dụng khu vực đất trống chưa đưa vào sử dụng để tập kết, cung cấp cát xây dựng cho những hộ dân, đơn vị có nhu cầu.

Sau khi UBND phường kiểm tra, xử lý, đến nay, chủ hộ đã tháo dỡ toàn bộ bảng hiệu, lán trại; di chuyển được khoảng 60% lượng cát ra khỏi bãi so với ban đầu; dừng toàn bộ việc nhập cát mới; san gạt hạ độ cao của bãi cát còn khoảng 0,5m bảo đảm mỹ quan và vệ sinh môi trường.

Hiện nay, chủ bãi gặp khó khăn trong việc tìm địa điểm mới, chi phí di dời nên vẫn chưa thể di dời hết khối lượng cát. Chủ bãi cát xin gia hạn thêm thời gian để xử lý hết lượng cát còn lại.

UBND phường chỉ đạo Tổ kiểm tra quy tắc đô thị theo dõi, giám sát và đôn đốc việc di dời của chủ hộ, báo cáo kết quả hàng ngày về Thường trực UBND phường để chỉ đạo.

Trước đó, ngày 1-3 và ngày 9-4, Báo Đà Nẵng có các bài viết phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông trong quá trình bãi cát này hoạt động.

XUÂN ĐÔNG

;
;
.
.
.
.
.