Phường Thanh Khê Đông thu ngân sách quý 1 đạt 50% kế hoạch năm

.

Ngày 11-4, Ban Pháp chế HĐND thành phố làm việc với phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê) về kết quả tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý 1-2023.

Trong quý 1, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn phường tương đối ổn định, thu ngân sách ước đạt 2,5 tỷ đồng, bằng 50% so với kế hoạch. Công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, quốc phòng - an ninh, xây dựng chính quyền, giải quyết công việc hành chính cho tổ chức và công dân đạt được những kết quả tích cực.

Mô hình chính quyền đô thị đã phát huy tính chủ động, thẩm quyền và chế độ trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu cơ quan hành chính ở phường. Công tác quản lý, điều hành của UBND phường ổn định, thông suốt, hiệu quả; giải quyết kịp thời và phục vụ tốt hơn các yêu cầu của tổ chức và người dân.

Về khó khăn, chế độ chính sách cho người hoạt động không chuyên trách còn hạn chế, ảnh hưởng đến tâm lý cũng như hiệu quả giải quyết công việc tại cơ sở. Do là phường loại 2, nên số lượng biên chế công chức của UBND phường chỉ được bố trí 14 người, nên chưa đáp ứng được khối lượng công việc tại phường.

Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Lương Công Tuấn đánh giá cao kết quả đạt được và chia sẻ trước những khó khăn trong quá trình triển khai nhiệm vụ chính trị của phường. Đoàn giám sát đề nghị phường tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ; ghi nhận, tiếp thu các kiến nghị của phường để báo cáo với Thường trực HĐND thành phố có hướng chỉ đạo để tháo gỡ.                                                

        TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.