Chính trị - Xã hội
Thúc đẩy lan tỏa hình ảnh, điểm đến du lịch Đà Nẵng
ĐNO - Chiều 21-4, Sở Du lịch tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch 2023 “Enjoy Da Nang 2023 - Tận hưởng Đà Nẵng 2023”. Tham dự có Trưởng cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Đà Nẵng Trần Thị Thanh Hải; Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến tin rằng chương trình kích cầu sẽ là cú hích đầu tiên để thu hút du khách trong mùa hè năm nay. Ảnh: THU HÀ |
Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho rằng để phát huy các kết quả đạt được, tiếp tục thu hút khách nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng, thành phố đã giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành các quận, huyện và các doanh nghiệp triển khai chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang 2023”.
Chương trình sẽ truyền thông, quảng bá điểm đến Đà Nẵng trên phạm vi rộng bằng nhiều kênh, đặc biệt thông qua mạng xã hội theo cách thức mới để lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng đặc sắc, an toàn và mến khách cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn.
Đồng thời hỗ trợ quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và đẩy mạnh thu hút, khai thác các thị trường khách đến Đà Nẵng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, phấn đấu đạt kế hoạch năm 2023 đề ra và khôi phục hoàn toàn các hoạt động phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố.
Sở Du lịch chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch tập trung triển khai các hoạt động lễ hội, sự kiện theo kế hoạch, đề nghị các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu cam kết cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ, bảo đảm chất lượng và an ninh, an toàn trong phục vụ khách.
UBND thành phố cũng ghi nhận và biểu dương sự hưởng ứng tham gia tích cực của các tập đoàn: Sungroup, Vingroup, DHC, các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch trên địa bàn thành phố, sự đồng hành của các nền tảng mạng xã hội trong việc tuyên truyền, đưa chương trình tiếp cận trực tiếp đến các thị trường khách trong nước và quốc tế.
“Chúng tôi tin tưởng rằng, chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2023 sẽ là “cú hích” đầu tiên để khởi động chuỗi các chương trình sự kiện, lễ hội hấp dẫn thu hút khách đến với Đà Nẵng - Điểm đến lễ hội, sự kiện hàng đầu châu Á”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến khẳng định.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 4 từ trái sang) cùng Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh (thứ 3 từ trái sang) cùng đại diện các doanh nghiệp chứng kiến ký kết đồng hành triển khai chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng của Trung tâm Xúc tiến du lịch với các đơn vị truyền thông. Ảnh: THU HÀ |
Chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang” năm 2023 do Sở Du lịch chủ trì tổ chức với các chủ đề: tận hưởng lễ hội; tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; tận hưởng vui chơi giải trí; tận hưởng ẩm thực - spa và tận hưởng mua sắm. Đây là chương trình được thực hiện với hình thức mới trên cơ sở cập nhật, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và các xu hướng của các thị trường hiện nay.
Hàng loạt các hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc như: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; chương trình Khai trương mùa du lịch Biển Đà Nẵng; liên hoan phim châu Á Đà Nẵng; lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng; cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng... và rất nhiều sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí đặc sắc ngày và đêm tại các khu du lịch, các sản phẩm du lịch mới sẽ được liên tục tổ chức phục vụ du khách.
Bên cạnh đó có hơn 10.000 voucher hấp dẫn của các khu điểm du lịch, khách sạn, resort 4-5 sao, show diễn, tàu du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao theo từng chủ đề cũng được triển khai đến khách.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 5 từ phải sang) cùng Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh (thứ 7 từ trái sang) tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình. Ảnh: THU HÀ |
Chương trình kích cầu thị trường nội địa sẽ được thực hiện qua các kênh của Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi! với các cuộc thi chia sẻ ảnh, video check-in các địa điểm tại Đà Nẵng. Đồng thời, ban tổ chức cũng thông qua các nền tảng “hot” như Kkday và Naver để triển khai chương trình kích cầu trực tiếp đến các thị trường quốc tế trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan.
Ngoài ra, các trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở dịch vụ trên địa bàn thành phố sẽ triển khai chương trình “Happy Hour” với việc giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt vào các khung giờ/ngày thấp điểm, giúp du khách có những giây phút trải nghiệm dịch vụ đa dạng nhất.
Đến nay, chương trình đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia của hơn 200 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch và đặc biệt có sự đồng hành triển khai chương trình của các đơn vị trên các trang mạng trong nước và quốc tế.
Tại chương trình đã giới thiệu về Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023; giới thiệu về Chương trình khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023; ký kết đồng hành triển khai chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng….
THU HÀ