Chính trị - Xã hội

Cần cải tạo, chỉnh trang đường 29 Tháng 3

09:13, 06/05/2023 (GMT+7)

Đường 29 Tháng 3 đi qua địa phận phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) có chiều dài hơn 3,5km, được đầu tư rất khang trang, rộng rãi. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số bất cập khiến tuyến đường trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

Tuyến đường 29 Tháng 3 chưa được đầu tư cảnh quan nên xảy ra tình trạng nhếch nhác, mất mỹ quan. Ảnh: N.QUANG
Tuyến đường 29 Tháng 3 chưa được đầu tư cảnh quan nên xảy ra tình trạng nhếch nhác, mất mỹ quan. Ảnh: N.QUANG

Theo ghi nhận của phóng viên, dải phân cách cứng dọc đường 29 Tháng 3 vẫn chưa được trồng cây xanh, hoa kiểng nhằm tạo cảnh quan. Tại đây, cỏ dại mọc um tùm, người dân tận dụng dải phân cách để đặt biển hiệu, để ô-tô, buôn bán chậu hoa, cây cảnh... Không những thế, tình trạng cây cối mọc um tùm che khuất tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Chị Huỳnh Thị Trà My (SN 1997, phường Hòa Xuân) chia sẻ, đường 29 Tháng 3 được đưa vào sử dụng đã lâu nhưng vẫn chưa được đầu tư cảnh quan làm ảnh hưởng đến diện mạo chung của đô thị. Trong khi đó, anh Nguyễn Công Hạnh (SN 1988, phường Hòa Xuân) cho biết, tuy cùng trên một tuyến nhưng đường 29 Tháng 3 đoạn từ đường Võ An Ninh đến Đảo 1 khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân được đầu tư trồng hoa, cây cảnh rất đẹp. Trong khi đó, đoạn còn lại bị bỏ hoang, cây cỏ mọc um tùm vừa mất mỹ quan đô thị, thiếu đồng bộ. Tình trạng cây cỏ um tùm là nơi sinh sống của muỗi, gián, chuột… tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh, ảnh hưởng sức khỏe của người dân.

Tổ trưởng tổ dân phố (TDP) 58, phường Hòa Xuân Lê Thị Ơi cho biết, toàn tổ có 74 hộ dân chủ yếu sinh sống trên đường 29 Tháng 3 và Văn Tiến Dũng. Trong những năm qua, trong các cuộc họp tổ, người dân nhiều lần bày tỏ mong muốn cải tạo cảnh quan trên để đoạn đường này trở nên xanh - sạch - đẹp.

“Trong các dịp lễ, Tết, bà con trong tổ thường xuyên phát động dọn dẹp, vệ sinh trên tuyến đường này. Tuy nhiên, đường 29 Tháng 3 kéo dài, có diện tích lớn nên việc dọn dẹp gặp nhiều khó khăn. Nếu đường này được đầu tư trồng hoa, cây cảnh toàn tuyến không chỉ tạo thêm không gian xanh cho địa phương mà còn góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường”, bà Lê Thị Ơi nói.

Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân Hồ Thị Cẩm Nhung cho biết, hiện nay, đường 29 Tháng 3 còn khoảng 700 mét chưa được đầu tư trồng hoa, cây cảnh nên xảy ra tình trạng cỏ dại mọc cao làm ảnh hưởng đến cảnh quan. Để hạn chế tình trạng nêu trên, phường đã vận động, tạo điều kiện để một số hộ dân trồng rau xanh, các loại hoa màu ngắn ngày để tránh tình trạng cỏ dại mọc gây ô nhiễm. Đồng thời, vận động người dân tháo dỡ hàng rào, giàn bầu bí để hạn chế chiều cao, bảo đảm an toàn lưới điện cho đường dây 500kV.

Phó Chủ tịch phụ trách UBND quận Cẩm Lệ Đinh Thanh cho biết, trước mắt UBND quận sẽ giao cho UBND phường Hòa Xuân đẩy mạnh việc ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường để bảo đảm vệ sinh môi trường; sẽ làm việc với Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng để thống nhất phương án trồng cây xanh nhằm bảo đảm an toàn lưới điện vì tuyến đường này nằm ngay dưới đường dây 500KV. Đồng thời, báo cáo UBND thành phố xin chủ trương, kinh phí để tiến hành trồng hoa, cây cảnh bảo đảm đồng bộ về cảnh quan.

NGỌC PHƯƠNG

.