Chính trị - Xã hội

Cảnh báo nguy cơ cháy lớn trên diện rộng

08:20, 09/05/2023 (GMT+7)

Ngày 8-5, Chi cục Kiểm lâm cho biết, từ ngày 8 đến 11-4, trên địa bàn thành phố tiếp tục có nắng nóng, nguy cơ xảy ra cháy rừng báo động cấp 4 (cấp nguy hiểm, có khả năng xảy ra cháy rừng trên diện rộng).

Theo đó, Chi cục Kiểm lâm thành phố đề nghị UBND các quận, huyện, phường, xã chỉ đạo, theo dõi chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; nghiêm cấm sử dụng lửa để xử lý thực bì.

Hạt Kiểm lâm và Ban quản lý rừng các địa phương cần thông tin dự báo cháy rừng đến các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư khu vực có rừng; chuẩn bị nhân lực, phương tiện, dụng cụ, các biện pháp ứng phó hiệu quả trong trường hợp xảy ra cháy rừng và kịp thời báo cáo tình hình.

Đồng thời, các lực lượng chức năng cần tăng cường công tác giám sát, kiểm tra các chủ rừng trong việc chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng; phối hợp với ban quản lý các khu du lịch sinh thái giám sát, nhắc nhở du khách lưu ý việc an toàn trong sử dụng lửa khi tham quan, du lịch tại rừng; phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm về phòng cháy, chữa cháy rừng theo quy định.

VIỆT ÂN

.