Chính quyền đô thị phát huy trách nhiệm người đứng đầu

.

Ngày 22-5, báo cáo tại buổi làm việc với Ban Pháp chế HĐND thành phố về việc thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị, UBND quận Hải Châu cho biết, quận thực hiện việc sắp xếp, bố trí đối với các chức danh chuyên trách HĐND quận (4 trường  hợp), HĐND phường (10 trường hợp); hoàn thành phương án sắp xếp, bố trí, chế độ chính sách phù hợp trình độ chuyên môn để cán bộ yên tâm công tác. Chủ tịch UBND quận xem xét, bổ nhiệm 13 chủ tịch UBND và 26 phó chủ tịch UBND phường.

Thực hiện thí điểm chính quyền đô thị, chủ tịch UBND quận, UBND phường là người đứng đầu, có trách nhiệm lãnh đạo, quản lý, điều hành công việc của UBND quận, UBND phường làm việc theo quy chế làm việc của UBND quận, UBND phường, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ và tuân thủ các quy định của pháp luật. Các cơ quan, đơn vị có liên quan đã được triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung được UBND thành phố phân cấp, ủy quyền giúp cho việc giải quyết các thủ tục hành chính được thuận tiện và rút ngắn thời gian hơn.

Theo Bí thư Quận ủy Hải Châu Trần Thắng Lợi, quá trình triển khai thí điểm mô hình chính quyền đô thị, trên cơ sở kết quả đạt được, UBND quận làm rõ được những vấn đề thuận lợi, ưu điểm và các khó khăn, vướng mắc để điều chỉnh, tháo gỡ cho phù hợp về con người, tài lực, vật lực, từ đó tiếp tục thực hiện thí điểm mô hình.

Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Lương Công Tuấn đánh giá cao những kết quả quận Hải Châu đạt được; chia sẻ với quận những khó khăn, vướng mắc trong triển khai. Đoàn sẽ tổng hợp các kiến nghị của quận để trình Thường trực HĐND thành phố xem xét, chỉ đạo để hoàn thiện báo cáo sơ kết thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn thành phố.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.