Chính trị - Xã hội

Còn sức khỏe là còn lo cho nhân dân

07:34, 15/05/2023 (GMT+7)

“Bản thân tôi luôn ghi nhớ lời Bác dạy, dù đảm nhận nhiệm vụ nào, tôi luôn nỗ lực làm thật tốt và có lợi cho nhân dân”. Đó là lời tâm sự của ông Lê Cư Anh, Bí thư Chi bộ khu dân cư (KDC) 8 Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu).

Ông Lê Cư Anh (bên trái) thường xuyên vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ảnh: N.QUANG
Ông Lê Cư Anh (bên trái) thường xuyên vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ảnh: N.QUANG

Tròn 10 năm đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ KDC 8 Đà Sơn, ông Lê Cư Anh vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tụy trong công tác xây dựng Đảng, đồng thời tích cực huy động nhiều nguồn lực để chăm lo cho nhân dân, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

KDC 8 Đà Sơn có 3 tổ dân phố (TDP) gồm tổ 36, 37 và 38, với 333 hộ thường trú và hơn 1.000 nhân khẩu tạm trú. Đời sống của người dân trong KDC còn nhiều khó khăn, đa phần bà con kiếm sống bằng việc buôn bán nhỏ hoặc làm công nhân. Chính vì vậy, công tác chăm lo đời sống cho nhân dân, đặc biệt là hộ nghèo, hộ khó khăn luôn được chi bộ thực hiện thường xuyên.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, ông Anh vận động sự ủng hộ của đảng viên trong chi bộ, TDP, ban công tác Mặt trận KDC đóng góp số tiền hơn 9 triệu đồng để trao 40 suất quà trao cho hộ nghèo. Trước đó, trong đợt mưa lũ xảy ra vào giữa tháng 10-2022, KDC 8 Đà Sơn bị ngập sâu, ông tích cực cùng các lực lượng đưa người dân đến nơi an toàn.

Khi lũ qua đi, ông vận động các mạnh thường quân ủng hộ 15 triệu đồng để mua thực phẩm, nước uống… phân phát cho người dân. “Bà con phải chống chịu một đêm dài trong nước lũ, nên khi lũ qua đi, việc đầu tiên tôi nghĩ đến là phải cung cấp các suất ăn tiếp sức và nhanh chóng triển khai công tác khắc phục hậu quả”, ông Anh chia sẻ.

Để giữ gìn và phát huy đoàn kết, đồng thuận trong KDC, ông Anh phân công cụ thể đảng viên đứng điểm các TDP nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Từ đó, tiếp thu và chuyển kiến nghị chính đáng của nhân dân đến các cấp chính quyền để kịp thời giải quyết. Đồng thời, đây cũng là lực lượng vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Hằng năm, Chi bộ KDC 8 Đà Sơn chỉ đạo TDP xây dựng kế hoạch thu các loại quỹ nghĩa vụ công dân, làm tốt công tác an sinh xã hội; vận động nhân dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự, tránh phát sinh điểm nóng trong KDC.

Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không vứt bừa bãi, đốt vàng mã… thông qua các buổi họp TDP. “Là đảng viên, mình phải tiên phong gương mẫu, đảng viên phải “đi trước” để “làng nước theo sau”, có như vậy thì bà con mới tin tưởng làm theo”, ông Anh nói.

Bí thư Đảng ủy phường Hòa Khánh Nam Ngô Tiến Dũng đánh giá, ông Lê Cư Anh luôn tận tụy, nhiệt huyết trong công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Mặc dù tuổi đã cao nhưng vẫn luôn hết mình chăm lo cho nhân dân trong KDC, góp phần cùng các cấp chính quyền bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương. Đảng viên Lê Cư Anh chính là tấm gương sáng trong trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để thế hệ trẻ học tập và noi theo.

NGUYỄN QUANG

.