Chính trị - Xã hội

Tiếp sức trên thao trường

09:18, 23/05/2023 (GMT+7)

Sau 3 tháng huấn luyện với nhiều thử thách trong môi trường mới, hơn 250 tân binh nhập ngũ năm 2023 tại Trung đoàn 971, Bộ chỉ huy Quân sự thành phố đã có những bước trưởng thành về mọi mặt. Có được kết quả này, nhờ sự quan tâm sâu sát cả về vật chất, tinh thần của cấp ủy, chỉ huy các cấp và quan trọng nhất là sự chia sẻ, giúp đỡ tận tình của đồng chí, đồng đội. Đặc biệt hơn, đồng hành cùng chiến sĩ mới vào những ngày nắng nóng trên thao trường là các chị hội viên Hội phụ nữ Bộ chỉ huy Quân sự thành phố.

Thiếu tá Lê Thị Thanh Hải (thứ 5, phải sang), Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tặng quà sinh nhật cho các chiến sĩ. Ảnh: C.T
Thiếu tá Lê Thị Thanh Hải (thứ 5, phải sang), Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tặng quà sinh nhật cho các chiến sĩ. Ảnh: C.T

Vào thứ 6 cuối tháng của mùa huấn luyện chiến sĩ mới, để tiếp sức cho tân binh huấn luyện đạt chất lượng cao, Hội phụ nữ Bộ chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức cho chị em hội viên pha nước chanh hoặc nấu chè thập cẩm mang đến tặng cán bộ, chiến sĩ trên thao trường. Các chị hành quân đến với đơn vị từ sáng sớm, mang đến gần 500 ly nước chanh hoặc chè các loại, cùng với hàng trăm chiếc bánh ngọt trao tận tay các chiến sĩ trẻ. Tình cảm nồng ấm cùng sự quan tâm kịp thời, chu đáo của các chị đã làm cho cán bộ, chiến sĩ thực sự xúc động, có thêm niềm vui, sự phấn khởi để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trung úy Trần Thị Thục Trinh, nhân viên Văn phòng, Bộ chỉ huy Quân sự thành phố cho biết: “Được tham gia hoạt động “Tiếp sức thao trường” với ý nghĩa thiết thực, mang đến niềm vui tinh thần cho các chiến sĩ trẻ chính là niềm hạnh phúc của hội viên phụ nữ chúng tôi”. Có nước mát, bánh ngon, có tiếng hát ca rộn rã lại thêm nụ cười, giờ giải lao thao trường sôi nổi, chan hòa tình cảm đồng đội, tiếp thêm động lực để các tân binh vượt qua 3 tháng quân trường với kết quả cao nhất. Binh nhì Mai Duy Trung, Trung đội 7, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1 chia sẻ: “Quê tôi ở Đắc Lắc, gia đình ở xa nên rất nhớ nhà. Được đón nhận tình cảm thân thương của các cô, các chị, tôi như được tiếp thêm nguồn động viên từ người thân, gia đình để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Không chỉ “Tiếp sức thao trường”, hoạt động của Hội phụ nữ còn lan tỏa trong “Đêm sinh nhật đồng đội” tươi vui, đầy ý nghĩa của chiến sĩ Trung đoàn 971. Sinh nhật đồng đội là kỷ niệm đáng nhớ của mỗi chiến sĩ trong hai năm quân ngũ. Điểm đặc biệt trong chương trình sinh nhật là có sự đồng hành của chị em Hội phụ nữ Bộ chỉ huy Quân sự thành phố và Hội phụ nữ Cục Kỹ thuật, Quân khu 5. Các chị đã trao 33 phần quà đến những cán bộ, chiến sĩ có ngày sinh trong tháng và gửi 10 phần quà đến gia đình chiến sĩ mới có hoàn cảnh khó khăn, góp phần động viên hậu phương người chiến sĩ.

Các hội viên phụ nữ tham gia các tiết mục nhảy dân vũ với màu áo cờ đỏ sao vàng duyên dáng trong tiếng hò reo, cổ vũ sôi nổi của các chiến sĩ trẻ, tạo nên không khí vui vẻ, phấn khởi sau những ngày luyện tập gian khổ trên thao trường. Binh nhì Lê Nhật Minh Quân, Trung đội 5, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1 phấn khởi cho biết: “Đây là lần đầu tôi được tổ chức sinh nhật trong quân ngũ. Tất cả thực sự mới mẻ, lạ lẫm nhưng rất vui, rất náo nhiệt vì được các cô, các chị cùng tham gia, cùng động viên tiếp sức cho chúng tôi trong hành trình vượt khó, thực sự trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ”.

Thiếu tá Lê Thị Thanh Hải, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ chỉ huy Quân sự thành phố cho biết: “Đồng hành cùng chiến sĩ mới là hoạt động mới mẻ nhưng rất thiết thực của Hội phụ nữ trong năm 2023. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm, tình đồng chí, đồng đội của chính những người chị, người mẹ nhằm tiếp sức cho chiến sĩ, tạo niềm vui tinh thần, khí thế thi đua sôi nổi, giữ nghiêm kỷ luật, nhất là các chiến sĩ mới vừa bước chân vào môi trường quân ngũ còn nhiều bỡ ngỡ. Mặc dù kinh phí hoạt động được trích từ Quỹ heo đất tiết kiệm phụ nữ và sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị tuy không nhiều nhưng về mặt tinh thần thì vô cùng ý nghĩa”. 

Hoạt động “Tiếp sức thao trường” của Hội phụ nữ Bộ chỉ huy Quân sự thành phố sẽ được duy trì và có sự đổi mới về hình thức để đồng hành cùng cán bộ chiến sĩ trong mùa huấn luyện nắng nóng năm nay. Qua đó cũng góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện tốt chương trình, mục tiêu của Hội phụ nữ Bộ chỉ huy Quân sự thành phố trong năm 2023.

CÁT TƯỜNG

.