Chính trị - Xã hội

Bảo đảm cấp nước sinh hoạt, hạn chế tối đa ngừng, giảm cấp điện

06:11, 20/06/2023 (GMT+7)

UBND thành phố ban hành văn bản triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước và xâm nhập mặn.

Theo đó, UBND thành phố giao UBND các quận, huyện và các sở, ban, ngành, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Đà Nẵng tăng cường công tác quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn nước; tuyên truyền, hướng người dân chủ động tích trữ nước ngọt, sử dụng tiết kiệm nước, điện và triệt để chống thất thoát, lãng phí nước.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có kế hoạch phân phối nước cụ thể cho từng giai đoạn phát triển của cây trồng và điều chỉnh hợp lý khi nguồn nước bị thiếu hụt trên nguyên tắc ưu tiên cung cấp các nhu cầu thiết yếu...

Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường theo dõi, giám sát việc vận hành và chủ động phối hợp với các đơn vị quản lý, vận hành nhà máy thủy điện trên thượng nguồn sông Vu Gia bổ sung nước cho vùng hạ du; trường hợp vận hành không đúng quy định hoặc khi xảy ra hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, có văn bản báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết; tăng cường giám sát các hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn (phạm vi quản lý của địa phương) để bảo đảm cấp nước an toàn cho thành phố Đà Nẵng đến cuối mùa cạn.

Sở Xây dựng chủ động thực hiện các giải pháp bảo đảm cấp nước, không để thiếu nước sinh hoạt, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của nhân dân, nhất là các khu vực thường hay xảy ra thiếu nước sinh hoạt.

Sở Công Thương cập nhật dự báo nhu cầu sử dụng điện, tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ, bảo đảm đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế-xã hội của thành phố và sinh hoạt của nhân dân, hạn chế tối đa việc ngừng, giảm cung cấp điện, trừ trường hợp bất khả kháng. Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng tập trung nguồn lực, bảo đảm cấp điện trong năm 2023...

HOÀNG HIỆP

.