Trao đổi, học tập kinh nghiệm tại Cơ sở xã hội Bầu Bàng

.

ĐNO - Ngày 2-6, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố cho biết đoàn công tác của nước bạn Lào vừa tham quan, học tập kinh nghiệm tại Cơ sở xã hội Bầu Bàng thành phố.

Quang cảnh buổi trao đổi, học tập kinh nghiệm.
Quang cảnh buổi trao đổi, học tập kinh nghiệm.

Tại buổi trao đổi, học tập kinh nghiệm, Đoàn công tác của Lào được nghe lãnh đạo Cơ sở xã hội Bầu Bàng trao đổi về quy trình tiếp nhận, tổ chức cai nghiện, điều trị chăm sóc sức khỏe cho học viên cai nghiện ma túy.

Sau khi tham quan thực tế tại các khu ở của học viên cai nghiện, khu học văn hóa, khu thăm khám sức khỏe, điều trị bệnh của cơ sở, Đoàn công tác của Lào đánh giá rất cao việc đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ cho công tác quản lý, cai nghiện, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, dạy nghề cho học viên cai nghiện cũng như các hoạt động bổ trợ khác.

Được biết, hằng năm Cơ sở xã hội Bầu Bàng tiếp nhận từ 600-800 học viên. Người nghiện ma túy khi vào cơ sở đều được lập hồ sơ bệnh án, phân loại, kiểm tra sức khỏe lên phác đồ cắt cơn, giải độc, điều trị các bệnh xã hội.

Cơ sở luôn thực hiện tốt công tác quản lý, cai nghiện, dạy nghề, giáo dục hành vi, nhân cách, trị liệu tâm lý cho học viên cai nghiện; có nhiều đóng góp tích cực vào công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội cũng như mục tiêu không có người sử dụng ma túy trong cộng đồng của Chương trình “5 không”.

ÁNH LINH

;
;
.
.
.
.
.