Chính trị - Xã hội

Giải quyết những điểm chồng lấn địa giới hành chính giữa Đà Nẵng và Quảng Nam

08:07, 12/07/2023 (GMT+7)

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành văn bản có nội dung phối hợp làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng để giải quyết các vấn đề về địa giới hành chính giữa hai địa phương.

Theo đó, từ cuối năm 2020, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức triển khai dự án Hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính (gọi tắt là dự án 513) trên địa bàn toàn tỉnh và phối hợp với các tỉnh, thành phố giáp ranh giải quyết vướng mắc về địa giới hành chính, trong đó có tuyến địa giới hành chính giữa tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng.

Từ ngày 24-5-2022 đến 3-6-2022, các sở, ban, ngành, địa phương liên quan của tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng đã tổ chức đối chiếu hồ sơ, bản đồ, khảo sát thực địa 17 tuyến địa giới hành chính cấp xã, phường nằm trên đường địa giới hành chính giữa Quảng Nam và Đà Nẵng.

Trong đó, có 8 tuyến địa giới hành chính được các địa phương thống nhất giữ nguyên theo hồ sơ, bản đồ 364/CT; có 9 tuyến được các địa phương đề nghị lập phương án điều chỉnh. Ngày 5-4-2023, lãnh đạo Sở Nội vụ và các địa phương liên quan của Quảng Nam và Đà Nẵng đã làm việc, thống nhất phương án tham mưu xác định đường địa giới hành chính giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Để giải quyết những điểm chồng lấn về địa giới hành chính giữa tỉnh Quảng Nam với thành phố Đà Nẵng và bảo đảm thực hiện đúng tiến độ theo quy định tại Quyết định số 302/QĐ-TTg ngày 28-3-2023 của Thủ tướng Chính phủ (về việc kéo dài thời gian thực hiện dự án Hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính), UBND tỉnh Quảng Nam đăng ký tổ chức hội nghị hiệp thương giữa tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng trong tháng 7-2023.

HOÀNG HIỆP

.