Những lớp học miễn phí cho trẻ em nghèo

.

Hưởng ứng chiến dịch tình nguyện hè 2023 và kế hoạch tổ chức hoạt động trong kỳ nghỉ hè, các địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố tích cực tổ chức các lớp học miễn phí cho học sinh nghèo nhằm giúp các em có mùa hè vui tươi, bổ ích.

Một buổi học kỹ năng mềm miễn phí ở Trường Tiểu học Núi Thành trong dịp hè.  Ảnh: C.A
Một buổi học kỹ năng mềm miễn phí ở Trường Tiểu học Núi Thành trong dịp hè. Ảnh: C.A

Thời gian qua, dù đang trong thời gian nghỉ hè nhưng không khí tại Trường Tiểu học Núi Thành, phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) luôn nhộn nhịp bởi nơi đây có khoảng 80 học sinh tiểu học, THCS tham gia học tập các kỹ năng mềm, kỹ năng sống do câu lạc bộ kỹ năng phường Hòa Cường Bắc dạy miễn phí.

Anh Trần Minh Hoàng, đoàn viên Đoàn phường Hòa Cường Bắc cho biết, các kỹ năng thanh niên đang giảng dạy cho các em nhỏ gồm: morse, semaphore, thuyết trình... Tham gia các lớp học kỹ năng này, sẽ giúp các em có thêm nhiều kỹ năng để vận dụng kiến thức vào cuộc sống.

Tham gia học tập các kỹ năng ở Trường Tiểu học Núi Thành, em Hồ Minh Hưng, học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh chia sẻ, năm nay là năm đầu tiên em tham gia vào hoạt động này. Tham gia lớp học, ngoài được giao lưu, kết bạn, bản thân em còn được biết thêm kiến thức về kỹ năng mềm, kỹ năng sống.

Sau gần 1 tháng tham gia lớp học kỹ năng sống ở Trường Tiểu học Núi Thành, em Trần Tường Vy, học sinh Trường THPT Trần Phú bày tỏ: “Được các anh chị giảng dạy về kỹ năng mềm, em cảm thấy rất hào hứng. Xuất phát từ niềm yêu thích, đam mê, dần dần em cảm nhận được những kỹ năng này có thể giúp ích cho em trong cuộc sống”.

Trong kỳ nghỉ hè năm nay, Đoàn phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê) mở lớp dạy học tiếng Anh miễn phí cho 30 học sinh tiểu học, THCS, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn ở nhà sinh hoạt cộng đồng khu vực Thanh Minh. Ngoài ra, Đoàn phường còn tổ chức các lớp học kỹ năng như quay phim, chụp ảnh... cho trẻ em. Theo chị Nguyễn Ngọc Ánh, Bí thư Đoàn phường Thanh Khê Đông, cứ mỗi dịp hè, Đoàn phường tổ chức hoạt động dạy học miễn phí cho các em học sinh, nhằm giúp các em có mùa hè bổ ích, nâng cao khả năng ngoại ngữ cũng như các kỹ năng thường gặp trong cuộc sống.

Theo kế hoạch, đầu tháng 7, tại hội trường UBND phường An Hải Đông, Đoàn phường An Hải Đông (quận Sơn Trà) mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho 40 học sinh tiểu học, THCS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Nhằm đem lại mùa hè bổ ích cho các em học sinh, nhất là học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, ngay đầu mùa hè năm nay, Quận Đoàn Sơn Trà cũng đã triển khai kế hoạch thực hiện việc dạy các kỹ năng mềm, các lớp tiếng Anh miễn phí cho học sinh.

Anh Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Quận Đoàn Sơn Trà cho biết, đến thời điểm hiện nay, các phường An Hải Đông, Phước Mỹ, Thọ Quang đã và đang triển khai các lớp học tiếng Anh miễn phí nhằm nâng cao kiến thức ngoại ngữ, giúp đỡ các em học sinh nâng cao kiến thức. Ngoài ra, tại trường, Đoàn Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức dạy học văn hóa miễn phí, hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là học sinh khó khăn.

Ở địa bàn quận Liên Chiểu, các chương trình hoạt động hè cũng được triển khai sôi nổi ở các khu dân cư. Anh Huỳnh Thanh Bình, Bí thư Quận Đoàn Liên Chiểu cho biết, đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn quận có các phường Hòa Minh, Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Nam triển khai, tổ chức hoạt động dạy học ngoại ngữ, các kỹ năng mềm miễn phí cho trẻ em. Các lớp học miễn phí trong dịp hè sẽ được duy trì đến giữa tháng 8.

Cùng với các hoạt động khác trong dịp hè, việc tổ chức các lớp học miễn phí cho các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động thiết thực, giúp trẻ em có một mùa hè vui tươi, bổ ích. Theo chị Lê Ngọc Nhiên Hà, Phó Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học Thành Đoàn, hiện nay, Thành Đoàn đang triển khai dạy tiếng Anh miễn phí ở 7 quận, huyện trên địa bàn thành phố với số lượng hơn 300 học sinh. Các lớp học miễn phí trong dịp hè không những giúp đỡ nâng cao kiến thức ngoại ngữ mà còn tạo thêm được sân chơi vui vẻ, thiết thực cho thanh, thiếu nhi.

CHÂU ANH

;
;
.
.
.
.
.