Trao 200 suất cơm qua hoạt động 'Bữa cơm nghĩa tình'

.

ĐNO - Trưa 25-7, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em phường Hải Châu I đã tổ chức hoạt động “Bữa cơm nghĩa tình”, qua đó trao 200 suất cơm và nước uống cho những hoàn cảnh khó khăn, người lao động có thu nhập thấp.

trao cơm từ thiện
Ông Mốt (đầu tiên, từ phải qua) nhận những suất cơm về cho gia đình.

Theo bà Phạm Thị Mùi, Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em phường Hải Châu I, từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ 2 hoạt động “Bữa cơm nghĩa tình” được tổ chức (lần 1 trao 150 suất ăn sáng). Kinh phí thực hiện đến từ mạnh thường quân và nguồn vận động đóng góp của các chi hội khu dân cư và khối trường học trên địa bàn phường.

Biết tin hội tổ chức hoạt động “Bữa cơm nghĩa tình”, tranh thủ chạy xong chuyến xe, ông Mốt liền ghé đến nhận cơm. Trở thành lao động chính trong nhà khi hai người con đều bị tâm thần, dù tuổi đã cao nhưng hằng ngày, ông Mốt vẫn chạy xe ôm, tích cóp tiền lo chi phí sinh hoạt cho gia đình.

Ông Mốt bày tỏ: “Đối với những lao động có thu nhập bấp bênh như tôi, những suất cơm miễn phí như này quý vô cùng. Thời buổi khó khăn, đỡ được đồng nào là biết ơn lắm”.  

Bà Mùi cho hay, thời gian qua, đi cùng với các hoạt động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, Hội luôn nỗ lực hoạt động trên nhiều phương diện để phát huy tối đa vai trò của mình.

“Qua hoạt động bữa cơm nghĩa tình, chúng tôi mong muốn san sẻ phần nào khó khăn với bà con, người lao động có thu nhập thấp. Đồng thời, hoạt động trên cũng nhằm thể hiện tinh thần tương thần tương thân tương ái, cho thấy sự đồng hành của Hội với người lao động. Thời gian tới, Hội sẽ nỗ lực hơn nữa để hỗ trợ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn”, bà Mùi nói.

trao cơm
Những suất cơm nghĩa tình mang đến niềm vui cho các hoàn cảnh khó khăn.

THU DUYÊN    

;
;
.
.
.
.
.