Chung tay hỗ trợ trẻ em

.

ĐNO - Thành phố hiện có hơn 310.000 trẻ em, trong đó, gần 3.200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hơn 13.400 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em được các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố quan tâm, triển khai và đạt được nhiều hiệu quả tích cực.

Đại diện Tổ chức AOGWR và Hội LHPN huyện Hòa Vang trao bò giống cho Hội viên phụ nữ xã Hòa Bắc
Đại diện Tổ chức AOGWR và Hội LHPN huyện Hòa Vang trao bò giống cho Hội viên phụ nữ xã Hòa Bắc.

Để nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ cho trẻ em trên địa bàn thành phố, thời gian qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố (thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố) đã tăng cường huy động các nguồn lực thông qua các hình thức vận động trực tiếp từ các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và thực hiện các chương trình dự án của Tổ chức Cứu tế Thế giới - Úc (AOGWR), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam… giúp các em vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống. 

Trong tháng 6 vừa qua, Quỹ Bảo trợ Trẻ em thành phố Đà Nẵng phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hòa Vang tổ chức trao hỗ trợ sinh kế cho 13 hội viên phụ nữ hộ nghèo, khó khăn có trẻ em được hỗ trợ sinh kế để chăn nuôi gà giống, dê giống và bò giống theo kết quả khảo sát nhu cầu sinh kế của từng hộ, số tiền từ 4 đến 7,6 triệu đồng/hộ. Tổng nguồn kinh phí hỗ trợ sinh kế trong đợt này là 80 triệu đồng do Tổ chức AOGWR tài trợ.

Bà Lê Thu Sa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hòa Vang cho biết, hoạt động này có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo và ổn định cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà nước, trong những năm qua, Quỹ bảo trợ trẻ em thành phố tích cực vận động các mạnh thường quân, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố hỗ trợ các nguồn lực như tiền mặt, dụng cụ học tập, tặng quà… để các em đến trường. Đặc biệt Ban Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố tích cực vận động các tổ chức hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, tặng phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo để ổn định cuộc sống.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố phối hợp với hai xã Hòa Phú và Hòa Ninh, huyện Hòa Vang tổ chức chương trình “Xuân yêu thương 2023”, tặng quà Tết cho 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với tổng kinh phí 30 triệu đồng; hỗ trợ học bổng cho 40 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn với kinh phí 40 triệu đồng; hỗ trợ đột xuất cho 2 trường hợp trẻ em khó khăn bị bệnh hiểm nghèo với tổng kinh phí 6 triệu đồng.

Cùng với đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố còn phối hợp Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam và Công ty Bảo Việt nhân thọ Đà Nẵng tặng 94 chiếc xe đạp và quà trị giá trên 172 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó học tập các quận Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn và Hải Châu; phối hợp với Công ty Sữa Vinamilk triển khai chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” năm 2023.

Theo đó, đã bàn giao sữa đợt 1 cho 595 em tại 8 cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố với số lượng 53.550 hộp (loại 180 ml) trị giá trên 350 triệu đồng; phối hợp với Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo, bất hạnh thành phố và Tổ chức AOGWR tổ chức khám sàng lọc tim bẩm sinh cho gần 4.790 em trên địa bàn thành phố; phối hợp tổ chức AOGWR hỗ trợ sinh kế cho 13 hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn có trẻ em huyện Hòa Vang với kinh phí 80 triệu đồng; đồng thời tặng 8 xe bại não trị giá hơn 32 triệu đồng cho trẻ em khuyết tật nặng.

NHÂN QUÝ - THU DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.