Bán kem gây quỹ từ thiện hỗ trợ trẻ em

.

ĐNO - Nhóm bạn trẻ hiện đang học tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố đã cùng nhau triển khai nhiều hoạt động gây quỹ từ thiện để trao tặng các phần quà cho trẻ em tại vùng biên giới tỉnh Quảng Bình trong dịp Trung thu sắp tới.

 
Thực hiện: BẢO LÂM
.
Nhóm học sinh cùng nhau góp tiền mua kem rồi mang đi bán để xây dựng quỹ từ thiện cho hoạt động tặng quà đến trẻ em  tỉnh Quảng Bình trong dịp Trung thu sắp tới.

Sau khi tự góp tiền mua kem, nhóm học sinh đã mang đến bán trong gian hàng tại Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 8 năm 2023. Trong những đêm bán tại đây, nhóm đã thu về được hơn 5 triệu đồng. Ngoài việc bán kem gây quỹ, nhóm học sinh còn bán những vật dụng tre đan, túi xách làm từ tre có khắc họa tiết các địa danh và con người Đà Nẵng để gây quỹ thêm cho hoạt động sắp tới.

Trước đó, vào những ngày hội lớn diễn ra tại Đà Nẵng như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023, lễ hội ánh sáng 2023... nhóm bạn trẻ này đã cùng nhau bán kem gây quỹ và đã thu về được gần 7 triệu đồng. Hơn nữa, các học sinh này còn mua những chậu lúa nước Nhật bonsai và bán với giá 200 nghìn đồng/chậu. Hoạt động bán cây sẽ được trích hoàn toàn vào quỹ cho hoạt động từ thiện tại tỉnh Quảng Bình.

Chị Lê Thị Hiếu Ngân (du khách từ thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Sau khi thấy được hành động trên, tôi liền mua rất nhiều cây kem cho mấy đứa nhỏ. Vì tôi biết mỗi lần mình mua kem cũng có thể góp phần nhỏ vào quỹ từ thiện. Tôi sẽ kêu gọi bạn bè đến ủng hộ nhóm từ thiện này thường xuyên hơn trong những dịp tới".

Em Huỳnh Minh Trí (SN 2007, trưởng nhóm từ thiện) cho biết: "Ngoài việc gây quỹ từ thiện để hỗ trợ các em nhỏ đồng bào tại tỉnh Quảng Bình trong chuyến đi sắp tới của nhóm, chúng em còn mong rằng mọi người hay yêu thiên nhiên hơn, hạn chế sử dụng bao nilong và xả rác bừa bãi ra môi trường cũng như quảng bá rộng rãi hơn về danh lang thắng cảnh, con người Đà Nẵng qua các túi xách, đồ vật điêu khắc được chúng em bày bán tại Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản lần này".

Những chậu cây tái chế này sẽ được nhóm từ thiện tặng cho những ai mua 10 cây kem với thông điệp hãy yêu thiên nhiên và môi trường.
Những chậu cây tái chế được nhóm từ thiện tặng cho những ai mua 10 cây kem với thông điệp hãy yêu thiên nhiên và môi trường.
Nhóm học sinh đang thiết kế các bảng hiệu để triển khai hoạt động từ thiện.
Nhóm học sinh đang thiết kế các bảng hiệu để triển khai hoạt động từ thiện.

Sau thời gian bán kem gây quỹ, hiện nhóm họp đã thu về được gần 12  triệu đồng. Sắp tới, nhóm ban trẻ còn dự tính sẽ trồng cây xanh vào các chậu tái chế rồi mang vào trao tặng ở Bệnh viện Đa khoa Tâm trí Đà Nẵng, sau đó sẽ tổ chức tiếp các hoạt động gây quỹ đến dịp Tết Trung thu 2023.

BẢO LÂM

 

;
;
.
.
.
.
.